BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần “nối” đường Huỳnh Tấn Phát 

Cập nhật ngày: 16/11/2017 - 16:24

BTN - Dù đã “lên” phường hơn 4 năm nhưng Ninh Thạnh và Ninh Sơn vẫn còn những khu vực chưa thoát khỏi cảnh bán thị, bán thôn, những cánh đồng lúa nằm giữa khu dân cư, những công trình đang xây dựng... Nguyên nhân chính có phần do một tuyến đường bị chia cắt.

Đường Huỳnh Tấn Phát đoạn từ đường Trường Chinh đến suối Vườn Điều.

Ðường Huỳnh Tấn Phát có điểm đầu tiếp giáp với đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8), phường Hiệp Ninh và điểm cuối giáp với đường Bời Lời, phường Ninh Sơn. Thế nhưng, trên con đường này có sự đối lập: đoạn từ đường CMT8 đến suối Vườn Ðiều rộng rãi, có vỉa hè, có đèn chiếu sáng giữa khu dân cư tấp nập với nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ đang mọc lên hằng ngày. Còn đoạn đường từ suối Vườn Ðiều đến đường Bời Lời đi qua địa bàn hai phường Ninh Thạnh, Ninh Sơn, tuy là đường nhựa nhưng nhỏ hẹp, đi qua đồng ruộng không khác gì vùng nông thôn.

Sự khác biệt giữa 2 đoạn đường trên có nguyên nhân chính bị ngăn cách bởi con suối Vườn Ðiều nên không thể thông nhau. Người dân đi đến gần khu vực suối phải chạy vòng ra đường Ðiện Biên Phủ mới thể đi vào đoạn còn lại của đường Huỳnh Tấn Phát. Chính vì thế mà “khúc ngọn” đường Huỳnh Tấn Phát đi qua khu vực hai phường Ninh Thạnh, Ninh Sơn vẫn “ngủ yên” giữa lòng thành phố đang phát triển mạnh mẽ.

Lãnh đạo UBND phường Ninh Thạnh cho biết, do không thông được tuyến đường này mà một phần khu vực khu phố Ninh Hoà vẫn còn là đồng ruộng. Người dân nơi đây muốn đi ra đường CMT8 chỉ có hai cách là chạy vòng ra đường Ðiện Biên Phủ hoặc đường 30.4. Do đó, nếu đường Huỳnh Tấn Phát được thông tuyến sẽ kéo theo những tuyến đường nhánh cùng phát triển. Hiện nay, người dân ở đây vẫn chủ yếu sản xuất nông nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, người dân sống tại vị trí bị “tắc” trên đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố Ninh Hoà (phường Ninh Thạnh) cho biết, nhiều năm qua, người dân mong mỏi chính quyền khai thông tuyến đường này để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng Thành phố, đường Huỳnh Tấn Phát là một trong những tuyến đường chính, huyết mạch của hệ thống mạng lưới giao thông Thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung. Ðường Huỳnh Tấn Phát dẫn vào 2 điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh là Toà thánh Cao Ðài và núi Bà Ðen.

Ðầu tư xây dựng tuyến đường Huỳnh Tấn Phát sẽ tạo điều kiện phát triển du lịch của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực tuyến đường đi qua và góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho Thành phố đạt các tiêu chí lên đô thị loại II. Ðược biết, UBND Thành phố đã xây dựng dự án nâng cấp mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát trong thời gian sắp tới.

THIÊN TÂM