Văn hóa - Giải trí   Văn hóa - Giải trí

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ hội Bánh tráng phơi sương xứ Trảng lần II:

Dành 32 gian hàng miễn phí trưng bày đặc sản Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 02/12/2018 - 10:08

BTNO - Đó là công bố chính thức của Ban tổ chức sự kiện “Tuần lễ văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng” lần II năm 2018 trong buổi họp báo chiều 30.11, tại Hội trường UBND huyện Trảng Bàng.

Tại buổi họp báo, ông Phan Văn Chưởng- Phó Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Vương Hậu- đơn vị thực hiện sự kiện này cho biết, lễ hội được tổ chức từ ngày 20- 25.12.2018 tại Sân vận động huyện Trảng Bàng (thị trấn Trảng Bàng), với chủ đề “Bánh tráng phơi sương xứ Trảng”.

Ông Phan Văn Chưởng- Công ty CP truyền thông Vương Hậu cho biết, Công ty đã vận động được 120 gian hàng ngoài tỉnh tham gia lễ hội.

Lễ hội có 200 gian hàng trưng bày. Tính đến nay, Công ty đã vận động các doanh nghiệp ngoài tỉnh tham gia được 120 gian hàng. 80 gian hàng còn lại, Công ty kêu gọi các doanh nghiệp, HTX, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh các loại bánh tráng, muối, trái cây trong tỉnh tham gia.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh khẳng định sẽ có 32 gian hàng, bố trí ở vị trí đẹp nhất và hoàn toàn miễn phí dành cho người dân Tây Ninh trưng bày, kinh doanh các loại bánh tráng, muối ớt. Trong đó, mỗi huyện, thành phố có thể tham gian để trưng bày, kinh doanh những đặc sản của địa phương mình.

Trong lễ hội còn có nhiều hoạt động khác, như: bố trí tái hiện 2 lò làm bánh tráng phơi sương để du khách có thể trải nghiệm thực tế nghề truyền thống này; có nghệ nhân trình diễn nghề làm bánh tráng phơi sương; trưng bày, quảng bá các sản phẩm làng nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ.

Hằng đêm có tổ chức chương trình biểu diễn sân khấu nghệ thuật, liên hoan ẩm thực bánh canh, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Hàng đêm sẽ diễn ra lễ hội hoa anh đào với 50 cây anh đào nhập từ nước ngoài, nở đầy hoa, có người mẫu mặc áo kimono- trang phục truyền thống của Nhật Bản, để du khách tham quan miễn phí. Đặc biệt, vào đêm Noel (24.12), Ban Tổ chức sẽ bố trí nhiều máy phun tuyết nhân tạo phục vụ du khách.  

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh giới thiệu sơ đồ 32 gian hàng miễn phí dành cho doanh nghiệp Tây Ninh.

Sắp tới, Sở VHTT&DL sẽ chỉ đạo các Công ty thiết kế, tổ chức các tour du lịch trải nghiệm hái rau rừng trên sông Vàm Cỏ Đông; làm nghề bánh tráng, kết hợp với thưởng thức bánh canh Trảng Bàng.

Ông Lý Văn Hùng (diễn viên điện ảnh Lý Hùng)- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần truyền thông Vương Hậu cung cấp thêm thông tin, đêm bế mạc lễ hội sẽ có chương trình ca nhạc đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, như: NSND Lệ Thủy, Hoài Linh, Lý Hùng, Lý Hương, Phi Nhung, Chí Tài…

Tại buổi họp báo, có một số ý kiến liên quan đến lễ hội. Chị Phạm Thị Như- đại diện Cơ sở sản xuất muối tôm Mỹ Vân băn khoăn: “Hiện nay, hầu hết các cơ sở sản xuất muối, bánh tráng ở tỉnh ta đều làm nghề thủ công, chưa được công nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và các loại trái cây chưa đạt tiêu chuẩn VietGap thì có được tham gia lễ hội không”.

Vấn đề này được Ban tổ chức giải đáp, ngay sau khi kết thúc buổi họp báo, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện sẽ tổ chức lớp tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Những cơ sở sản xuất muối, bánh tráng nào chưa đủ điều kiện an toàn vệc sinh thực phẩm thì cử người đi học. Kết thúc khóa học sẽ được cấp giấy chứng nhận và có thể tham gia lễ hội.

Một gian hàng tại Lễ hội Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần I, năm 2016.

Về trái cây tham gia lễ hội, tốt nhất nên chọn những vườn trái cây đạt tiêu chuẩn VietGap, để đảm bảo thương hiệu và an toàn cho người tiêu dùng.

Lễ hội là dịp để các doanh nghiệp quảng bá những đặc sản của các vùng miền, đồng thời tạo động lực thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh tráng phơi sương từng bước trở thành thương hiệu quốc gia.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, Ban tổ chức bán vé vào cổng mỗi buổi tối với giá 30.000 đồng/vé, riêng đêm bế mạc sẽ có giá 50.000 đồng/vé.

Đại Dương


Liên kết hữu ích