BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Gieo suy nghĩ gặt thành công” - tự tạo phép màu cho thành công của bạn 

Cập nhật ngày: 30/08/2019 - 14:42

BTN - Cuốn sách có 13 chương, tựa như 13 phép màu giúp ta tạo thành công cho chính mình. Sách trình bày những bí quyết điều chỉnh thái độ tinh thần, loại bỏ cảm xúc tiêu cực, duy trì sự bình yên trong tâm trí.

Napoleon Hill là một học giả và nhà tư tưởng lỗi lạc trên thế giới về khoa học và thành công của con người. Ông còn là tác giả của hàng loạt các cuốn sách nổi tiếng, bán chạy nhất mọi thời đại, trong số đó phải kể đến cuốn “Gieo suy nghĩ, gặt thành công”. Tác giả viết cuốn sách này với mong muốn dành tặng những ai đang vướng mắc các vấn đề cá nhân mà chưa thể giải quyết; hay đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn mà họ cần phải vượt qua. Sách do Phúc Lâm dịch, Nhà xuất bản Hồng Ðức ấn hành năm 2019.

Cuốn sách có 13 chương, tựa như 13 phép màu giúp ta tạo thành công cho chính mình. Sách trình bày những bí quyết điều chỉnh thái độ tinh thần, loại bỏ cảm xúc tiêu cực, duy trì sự bình yên trong tâm trí. Mỗi người có thể áp dụng vào cuộc sống của mình và sẽ hiểu được rằng cuốn sách này mang đến cho bạn điều gì đó còn lớn lao hơn cả cách thoát khỏi sự sợ hãi về nỗi đau thể xác và tinh thần.

Ở những chương đầu, tác giả cho rằng thái độ tinh thần tích cực là thói quen giữ cho tâm trí luôn bận rộn suy nghĩ về những tình huống và những điều mà ta hằng khao khát, cũng như phớt lờ những điều ta không mong muốn. Thái độ tinh thần tích cực giúp một người học cách chấp nhận những điểm yếu và khiếm khuyết của người khác mà không bị bất ngờ trước suy nghĩ tiêu cực của họ, hoặc không bị ảnh hưởng bởi cách tư duy của họ.

Các chương cuối, tác giả hướng dẫn cách làm chủ những nỗi sợ hãi của bản thân, thông qua việc áp dụng các thói quen tư duy mới mẻ mà bạn phải phát triển và sử dụng thay cho các thói quen cố hữu đã dung túng cho các nỗi sợ đó. Thông qua quy luật hài hoà, suy nghĩ của một người luôn tự khoác lên họ vỏ bọc vật chất tương ứng với bản chất bên trong. Ở mỗi chương, tác giả mô tả hết sức ngắn gọn, câu từ dễ hiểu, kèm theo những dẫn chứng sinh động.

“Gieo suy nghĩ, gặt thành công” của Napoleon Hill còn trang bị cho độc giả những bí quyết để đạt được điều bạn mơ ước, sự thành đạt về mặt tài chính và sự hoà hợp trong những mối quan hệ giữa người với người.

Yến Nhi