BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành mong muốn phát triển du lịch dã ngoại, tâm linh 

Cập nhật ngày: 26/02/2018 - 10:17

BTN - Thông tin cho biết, Hoà Thành là một địa phương có nhiều cơ sở tôn giáo, chùa chiền và làng nghề truyền thống. Hoà Thành đã, đang và sẽ tiếp tục chú trọng phát triển loại hình du lịch dựa trên những đặc điểm thế mạnh của mình.

Nhóm giáo viên Teach For Vietnam tham quan một cánh đồng trồng khoai môn.

Trong khuôn khổ các hoạt động mừng xuân Mậu Tuất, ngày 23.2, Huyện uỷ Hoà Thành tổ chức buổi gặp gỡ đầu năm với lãnh đạo các huyện Dương Minh Châu, Châu Thành, Thành phố Tây Ninh và lãnh đạo một số sở, ngành  để giới thiệu các hoạt động phát triển du lịch của địa phương. Tham dự buổi gặp gỡ này có nhóm giáo viên thuộc tổ chức Teach For Vietnam (Giảng dạy vì Việt Nam) đang dạy tiếng Anh tại 16 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Thông tin cho biết, Hoà Thành là một địa phương có nhiều cơ sở tôn giáo, chùa chiền và làng nghề truyền thống. Hoà Thành đã, đang và sẽ tiếp tục chú trọng phát triển loại hình du lịch dựa trên những đặc điểm thế mạnh của mình.

Huyện không chỉ khai thác những tiềm năng sẵn có mà còn tập trung vào việc đào tạo đội ngũ làm du lịch với tinh thần mỗi người dân là một đại sứ du lịch. Trước mắt, huyện tập trung đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh.

Tháng 12.2017, Hoà Thành đã thành lập câu lạc bộ tiếng Anh trong trường học nhằm cụ thể hoá chủ trương của Ban Chỉ đạo thực hiện một số lĩnh vực mang tính đột phá về kinh tế - xã hội huyện nhà giai đoạn 2017-2020.

Tại buổi gặp gỡ với nhóm giáo viên thuộc tổ chức Teach For Vietnam, lãnh đạo huyện đã giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương, đồng thời lắng nghe phản hồi của nhóm giáo viên này trong quá trình dạy tiếng Anh tại 16 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh, trong đó có một số trường tại địa bàn Hoà Thành.

Thông qua buổi gặp gỡ này, lãnh đạo huyện mong muốn nhóm giáo viên Teach For Vietnam không chỉ dạy tiếng Anh trong nhà trường mà còn tham gia quảng bá tiềm năng du lịch của huyện bằng tiếng Anh.

Nhân buổi gặp gỡ trên, huyện Hoà Thành phối hợp với Công ty TNHH Du lịch dã ngoại Ngày và Ðêm tổ chức tham quan một số địa điểm du lịch trên địa bàn.

Trong thời gian một ngày, đơn vị tổ chức đã đưa du khách đến thăm mô hình trồng rau an toàn, làng nghề mây tre lá, làng trái cây, hộ gia đình chuyên làm bánh tét và một số cơ sở tôn giáo như Trí Giác Cung, Trí Huệ Cung, ao Thất Bửu, chùa Gò Kén, Toà thánh Cao Ðài.

Ð.V.T