Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nông dân Châu Thành sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 

Cập nhật ngày: 15/07/2018 - 07:59

BTNO - Hội Nông dân huyện Châu Thành phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT và Ngân hàng CSXH huyện cho vay ủy thác với tổng dư nợ trên 281 tỷ đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Châu Thành tổ chức sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Nông dân Châu Thành tham quan mô hình cánh đồng tại xã Trí Bình- Ảnh minh hoạ

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã tạo điều kiện cho nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện thực hiện tốt công tác cho vay ủy thác với tổng dư nợ trên 155 tỷ đồng cho trên 3.000 hộ vay; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện cho vay ủy thác với tổng dư nợ 126 tỷ đồng cho trên 5.400 hộ vay.

Ngoài ra, từ các nguồn vốn của trung ương, tỉnh, huyện, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã giải ngân kịp thời các nguồn vốn cho nông dân. Trong đó, nguồn vốn Trung ương có 1,3 tỷ đồng, giải ngân cho 60 hộ với 3 dự án; nguồn vốn tỉnh trên 1,1 tỷ cho 57 hộ vay với 5 dự án; nguồn vốn huyện, xã trên 1,5 tỷ đồng cho 10 dự án.

Hội cũng phối hợp với các công ty phân bón bán hỗ trợ được 348 tấn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, 50 tấn lúa giống với số tiền trên 1,8 tỷ đồng cho 258 hộ nông dân với phương thức trả chậm.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội nông dân thực hiện được nhiều mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao để nhân rộng, phát triển như: Nuôi lươn, trồng rau công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGap, trồng tre lấy măng mùa nghịch, nuôi dế, gà thả vườn, trồng bông huệ, trồng nấm linh chi, nấm bào ngư...

 Không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ cho hội viên phát triển kinh tế gia đình, Hội Nông dân huyện Châu Thành còn góp phần xây dựng nông thôn mới thông qua việc phát động và hưởng ứng các phong trào: sửa đường giao thông nông thôn; khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương; sửa chữa cầu cống; phát quang lề đường; quét dọn, làm vệ sinh chợ...

Thiện Nhân