Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

PHIÊN CHỢ HÀNG ĐẶC SẢN TÂY NINH:

Khẳng định chất lượng, thương hiệu đặc sản địa phương 

Cập nhật ngày: 13/09/2019 - 17:49

BTN - Những hành vi gian lận thương mại, sản xuất hàng hoá không an toàn, sản phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ hạn sử dụng, không đăng ký chất lượng... đã và đang làm ảnh hưởng đến những sản phẩm đặc sản của tỉnh.

Người tiêu dùng tham quan các gian hàng đặc sản tại phiên chợ

Chiều 10.9, Trung tâm Xúc tiến thương mại Tây Ninh phối hợp với Trung tâm thương mại và giải trí Cà Na tổ chức “Phiên chợ đặc sản năm 2019”. Phiên chợ có 30 gian hàng giới thiệu và cung cấp những sản phẩm sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường do các doanh nghiệp của địa phương sản xuất, chế biến và cung cấp.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Tây Ninh có nhiều đặc sản được sử dụng trong sản xuất và tiêu dùng như gia vị, nguyên liệu, hương liệu... nhất là thực phẩm chế biến nổi tiếng. Tuy nhiên, trước nguy cơ mất an toàn thực phẩm, người tiêu dùng rất khó xác định được nguồn gốc và chất lượng thực sự của nhiều loại sản phẩm đang bày bán trên thị trường hiện nay.

Những hành vi gian lận thương mại, sản xuất hàng hoá không an toàn, sản phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ hạn sử dụng, không đăng ký chất lượng... đã và đang làm ảnh hưởng đến những sản phẩm đặc sản của tỉnh.

Do đó, việc mở phiên chợ lần này nhằm cung cấp cho khách hàng trong và ngoài tỉnh các loại đặc sản có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn, khẳng định thương hiệu, giá trị được sản xuất trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp quảng bá rộng rãi các đặc sản của tỉnh nhà đến mọi miền đất nước; tạo cơ hội kết nối sản xuất, mở rộng thị trường, trao đổi hàng hoá giữa doanh nghiệp Tây Ninh với các nơi khác.

Một số sản phẩm đặc trưng tham gia phiên chợ lần này như muối tôm, bánh tráng các loại, mãng cầu, cà phê, mật ong, thực phẩm chay... 

Nhi Trần


Liên kết hữu ích