BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nước sâm “bệt” - thú vui mới của giới trẻ Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/11/2017 - 06:26

BTN - Khoảng vài tháng nay, khu công viên nằm dọc bờ kè rạch Tây Ninh thuộc khu phố 3, phường 2, thành phố Tây Ninh trở thành điểm thu hút giới trẻ đến với loại hình nước giải khát ngồi bệt dưới đất.

Các bạn trẻ thường tụ tập ở khu nước sâm “bệt” để thư giãn và đàn hát cùng nhau.

Cứ tầm 5, 6 giờ chiều, khi nắng đã tắt, trời bắt đầu mát mẻ, các chủ quán nước nằm dọc công viên cho trải những tấm bạt xuống đất và bố trí những chiếc bàn nhựa đã được cắt bỏ một phần chân bàn cho vừa tầm ngồi bệt của khách. Các bạn trẻ đến đây thường gọi nước sâm để uống, theo đó, cái tên “nước sâm bệt” cũng hình thành tại đây.

Chủ quán vốn là những người có quán nước trước nhà, từ khi loại hình nước sâm bệt nở rộ, nhiều hộ bắt chước nhau mua bạt rồi mở rộng thêm khu bệt trong công viên. Ông Võ Công Văn- chủ quán nước Chú Mập (phường 2, thành phố Tây Ninh) cho biết: “Ngày xưa, khu công viên này vắng vẻ lắm. Sau này, nhiều hộ mạnh dạn đem bạt trải trong công viên cho khách ngồi.

Nhận thấy hình thức buôn bán này không chiếm diện tích vỉa hè và các hộ kinh doanh cũng biết tự giác dọn dẹp cho sạch sẽ công viên nên phường cũng cho phép”. Ông Văn cho biết thêm, để tránh mọi sự chung đụng, có thể gây xích mích với nhau, các hộ chủ động phân chia khu vực bán, mỗi hộ chỉ buôn bán ngay khu vực trước nhà mình.

Các gian hàng nước sâm bệt thường cách mặt đường không xa. Tại đây, nhiều bạn trẻ có thể thoả thích lê la cùng nhau vào những buổi tối rảnh rỗi. Nhiều bạn trẻ sành điệu, sau thời gian dài “nhẵn mặt” ở những quán xá sang trọng, nhạc nhẽo ầm ĩ giờ cũng sẵn sàng có mặt ở khu nước sâm bệt. Nguyễn Thị Phúc Chi, học sinh lớp 10 Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: “Hầu như ngày nào em cũng ghé uống nước sâm cùng bạn bè. Em và các bạn thường đến đây để trò chuyện, vui chơi thư giãn, đàn hát cùng nhau”.

Ngồi “bệt”, bạn có thể thưởng thức những thức uống rất bình dân và quen thuộc như sâm lạnh, sâm giải nhiệt, trà đào, sinh tố… giá chỉ từ 5.000 - 15.000 đồng rất hợp túi tiền của học sinh, sinh viên. Với những bạn trẻ thích ăn vặt thì xung quanh đó đã có những món như: bánh tráng trộn, trứng gà nướng, trứng vịt lộn, cá viên chiên… Ăn uống thả ga cũng chỉ mất vài chục ngàn. Nhiều học sinh nói đùa: có thể nói đây là thiên đường của tụi em.

Ðến đây vào những ngày cuối tuần mới thấy sức hút của khu nước sâm bệt đối với giới trẻ nói riêng và nhiều người dân thành phố Tây Ninh nói chung. Tại đây cũng có mặt nhiều cô, chú tuổi trung niên. Họ cùng gia đình, bạn bè đến uống sâm bệt để được thư thả trò chuyện với nhau vào dịp cuối tuần.

Cô Kiều Thuý, 46 tuổi, nhà ở xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành chia sẻ: “Cô làm việc trong phòng máy lạnh cả ngày nên được ngồi bệt dưới đất, thưởng thức làn gió trời mát mẻ như thế này thấy rất thú vị và thoải mái. Cô thường cùng với các bạn của cô đến đây vào dịp cuối tuần để trò chuyện cùng nhau. Khu công viên này khá rộng rãi nên các cô cũng hay chở các cháu bé ra đây để chúng được vui chơi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng”.

Nước sâm bệt- như một hình thức “văn hoá vỉa hè” đang ngày càng thu hút mọi người và trở thành một địa chỉ vui chơi thú vị ở thành phố Tây Ninh. Người ta thích bởi “bệt” nơi công cộng không tốn phí, mà còn rất thoải mái, bởi ngồi bao lâu cũng không sợ phiền ai.

Ghé vào góc phố sâm bệt ấy vào dịp cuối tuần, lựa chọn một chỗ ngồi mình thích, vừa uống nước sâm giải nhiệt, vừa trò chuyện cùng bạn bè, rồi cùng nhau nhìn ngắm cuộc sống về đêm ở thành phố Tây Ninh đã trở thành thú vui của nhiều bạn trẻ và người dân nơi đây.

Ngọc Bích