BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh dùng Zalo đối thoại trực tuyến với người dân 

Cập nhật ngày: 07/10/2019 - 19:32

Sở Xây dựng Tây Ninh là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, hướng dẫn trình tự giải quyết thủ tục cấp phép xây dựng.

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh đã thực hiện cuộc đối thoại trực tuyến chủ đề “Cấp giấy phép xây dựng” trên Zalo Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi đối thoại trực tuyến, Sở Xây dựng đã tiếp nhận rất nhiều câu hỏi liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng, một số phản ánh kiến nghị của người dân về hành vi vi phạm trật tự trên địa bàn khu dân cư, quy định cấp giấy phép xây dựng xây nhà nuôi chim yến…

Sau khi tiếp nhận câu hỏi, lãnh đạo và cán bộ các phòng liên quan của Sở Xây dựng đã trực tiếp trả lời 11 câu hỏi trên Zalo Cổng hành chính công tỉnh. Một nội dung còn lại liên quan đến quy hoạch được Sở Xây dựng trả lời bằng văn bản tới người hỏi.

Cán bộ Sở Xây dựng trả lời câu hỏi của người dân, doanh nghiệp về thủ tục cấp giấy phép xây dựng trên Zalo Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh ngày 29/8/2019. Ảnh: Báo Tây Ninh.

Trước đó, từ năm 2014, các cá nhân và tổ chức đã gửi nhiều câu hỏi đến Sở Xây dựng thông qua Cổng hỏi đáp trực tuyến tỉnh Tây Ninh. Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2019, Sở Xây dựng đã nhận được 23 câu hỏi thông qua kênh này. Song song với đó, việc tiếp nhận ý kiến tại văn phòng của Sở vẫn được duy trì để phục vụ người dân.

Đối thoại trực tuyến chủ đề “cấp giấp phép xây dựng” trên Zalo Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh. Ảnh chụp màn hình.

Sở Xây dựng là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến về giải quyết thủ tục hành chính qua Zalo. Đây cũng là cách để tăng cường chính sách pháp luật, quy trình, trình tự giải quyết một số thủ tục hành chính cụ thể được nhiều người dân quan tâm thuộc lĩnh vực Sở Xây dựng phụ trách, đồng thòi góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của Sở.

Nguồn Zing


Liên kết hữu ích