BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Xuân chia sẻ, Tết yêu thương” trên vùng biên giới Tân Châu 

Cập nhật ngày: 24/01/2022 - 00:59

BTN - Tiếp nối chương trình Xuân chiến sĩ năm 2022, tối 21.1, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp cùng Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức đêm văn nghệ “Xuân chia sẻ, Tết yêu thương” tại Đài tưởng niệm chiến thắng Junction City (thị trấn huyện Tân Châu).

Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh và Tư lệnh Quân khu 7 trao kỷ niệm chương cho các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình.

Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng- Uỷ viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Trần Hoài Trung- Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu; Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh- Phó Chính uỷ Quân khu; Thiếu tướng Hoàng Đình Chung- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Trưởng Ban Tổ chức chương trình.

Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Tân Châu, các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình “Xuân chiến sĩ” năm 2022 và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Trần Hoài Trung- Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu cho biết, xuân về tết đến, chương trình “Xuân chiến sĩ” đã trở thành một hoạt động thiết thực, món ăn tinh thần bổ ích nhằm đem mùa xuân, tình thương yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đến với biên cương biển đảo Tổ quốc.

Xuân chiến sĩ năm 2022 tổ chức tại huyện biên giới Tân Châu - nơi có địa danh lịch sử với chiến thắng Junction City oanh liệt, hào hùng của quân và dân ta.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong cho biết, thời gian qua, bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, Tây Ninh còn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành bạn, trong đó có Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 luôn dành cho Tây Ninh cũng như các huyện biên giới những tình cảm đặc biệt.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đó đã tạo điều kiện cho Tây Ninh thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế tỉnh nhà đi đôi với giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Chương trình “Xuân chia sẻ, Tết yêu thương” thật sự là món quà đầy ý nghĩa gửi tặng nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đang sinh sống, công tác tại tỉnh Tây Ninh nói chung, huyện Tân Châu nói riêng.

Với các tiết mục ngợi ca Đảng, Bác Hồ, sự vươn lên mạnh mẽ của vùng quê Tân Châu hay những khoảnh khắc nghẹt thở với hình ảnh lực lượng y tế, quân sự gồng mình chống dịch Covid-19 được các nghệ sĩ Đoàn Văn công Quân khu 7 và Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh biểu diễn đã mang đến cho các chiến sĩ và người dân vùng biên giới một đêm nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc.

Với ý nghĩa “Xuân chia sẻ, Tết yêu thương”, Ban Tổ chức chương trình Xuân chiến sĩ năm 2022 dành 14 phần quà tặng cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị vũ trang đóng quân, làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Tân Châu; 16 phần quà tặng các gia đình khó khăn và 20 suất học bổng trao cho các em học sinh vượt lên mọi trở ngại để đến trường.

Với các chuỗi hoạt động nhân văn và ý nghĩa, Xuân chiến sĩ năm 2022 đã khép lại. Chương trình là dịp để kết nối, chuyển tải tình cảm, chia sẻ hương xuân đến cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo và gắn kết tình quân dân, qua đó phát huy truyền thống cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngọc Diêu