BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố khảo sát công tác tuyển sinh đầu cấp đối với các trường tiểu học và trung học cơ sở 

Cập nhật ngày: 04/04/2024 - 08:04

BTNO - Mới đây, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh có buổi khảo sát công tác tuyển sinh đầu cấp đối với trường Tiểu học Nguyễn Khuyến và trường Trung học cơ sở Nguyễn Tri Phương, thành phố Tây Ninh.

Đoàn khảo sát tại trường Tiểu học Nguyễn Khuyến.

Đoàn khảo sát do ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố làm trưởng đoàn. Cùng đi có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai-Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Báo cáo với đoàn khảo sát, hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Khuyến cho biết, năm học 2023-2024 trường thực hiện tuyển sinh vào lớp 1 là 116 học sinh với 3 lớp. Trong đó tuyển mới 99 em, lưu ban 15 em và nơi khác chuyển đến 2 em. Trường huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 100%. Trường thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 1 đúng quy định, tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh.

Đối với trường trung học cơ sở Nguyễn Tri Phương, năm học 2023-2024 tuyển sinh vào lớp 6 được 271 học sinh với 6 lớp. Trường đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch tuyển sinh đạt chỉ tiêu được giao, đúng quy trình, thủ tục, danh sách học sinh trúng tuyển được niêm yết công khai.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, đóng góp một số ý kiến về tuyển sinh trong tuyến và ngoài tuyến; khi xét tuyển bổ sung có ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học; việc thành lập hội đồng xét tuyển đủ thành phần quy định.

Phương Ngân