BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân 

Cập nhật ngày: 10/11/2023 - 07:36

BTNO - Sáng 8.11.2023, Huyện uỷ Châu Thành tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân năm 2023.

Ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện trả lời ý kiến đại biểu tại buổi đối thoại.

Ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện uỷ; ông Thân Văn Nhân- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu trình bày các kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề như: Cần tìm giống lúa mới nhằm nâng cao năng suất, phát triển kinh tế cho người nông dân; nhà nước cần hỗ trợ vay vốn ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ bán chuyển trách thuộc các xã, thị trấn để giải quyết việc làm; dự án đê bao khu vực hãng đường (thuộc ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền) đã quy hoạch nhiều năm nhưng chưa triển khai thực hiện, huyện cần nghiên cứu lại tính khả thi của dự án và có phương án giải toả, tái định cư, hỗ trợ người dân đang sinh sống tại khu vực này;

Lộ giới tuyến đường 786 đoạn qua địa bàn xã Thanh Điền đã quy hoạch cắm mốc nhưng chưa sử dụng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; kiến nghị ngành chức năng lắp đèn chiếu sáng tuyến đường huyện 5 đoạn từ ngã tư xã Phước Vinh đến cầu Cây Ổi và tuyến đường 788 từ UBND xã đến chốt dân quân Đồi Thơ... Các ý kiến đã được ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện và các ngành có liên quan giải đáp.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thành Tiễn đánh giá cao và cảm ơn ý kiến của các đại biểu. Ông đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành liên quan ghi nhận ý kiến của đại biểu, xem xét giải quyết thấu đáo những đề xuất, kiến nghị có cơ sở; ghi nhận những nội dung không thuộc thẩm quyền, tổng hợp đề nghị các ngành có liên quan giải quyết cho người dân.

Thiện Nhân