Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có cửa hàng xăng dầu treo bảng “hết xăng” 

Cập nhật ngày: 18/02/2022 - 23:37

BTN - Nhân viên cửa hàng cho biết, bắt đầu từ trưa 16.2 đã không còn xăng để bán. Cửa hàng có báo cho Công ty TNHH kinh doanh thương mại xăng dầu Thanh Bình để nhập thêm nhiên liệu thì phía công ty trả lời rằng “khi nào có xăng sẽ nhập cho cửa hàng”.

Cửa hàng xăng dầu treo bảng thông báo “hết xăng” phục vụ người dân, chỉ bán các loại mặt hàng dầu.

Theo Sở Công Thương, từ 15 giờ ngày 11.2, giá xăng E5 RON 92 cao nhất là 24.570 đồng một lít (tăng 980 đồng); RON 95 là 25.320 đồng một lít (tăng 960 đồng).

Cửa hàng xăng dầu Vân Đô 7, trên đường Lạc Long Quân, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành vừa treo bảng thông báo “hết xăng”. Nhân viên cửa hàng cho biết, bắt đầu từ trưa 16.2 đã không còn xăng để bán. Cửa hàng có báo cho Công ty TNHH kinh doanh thương mại xăng dầu Thanh Bình để nhập thêm nhiên liệu thì phía công ty trả lời rằng “khi nào có xăng sẽ nhập cho cửa hàng”.

Tại cửa hàng xăng dầu Kim Thuỷ (xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu) cũng treo bảng “hết xăng”. Theo đại diện cửa hàng, việc treo biển ngưng bán là do hụt nguồn cung, chứ không phải cửa hàng găm hàng, chờ giá. Khi nào phía công ty cung cấp nhiên liệu mới có thể bán lại.

Để ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, ngày 31.1.2022 Cục Quản lý thị trường Tây Ninh ban hành Công văn số 192/CQLTT-NVTH chỉ đạo Đội Quản lý thị trường các huyện, thị xã, thành phố tập trung tăng cường công tác quản lý địa bàn; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án, phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có 384 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Từ ngày 31.1.2022 đến nay, các Đội Quản lý thị trường tăng cường giám sát toàn bộ cửa hàng kinh doanh xăng dầu, qua đó chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Thực tế, có một vài cửa hàng đóng cửa, nhưng do hết xăng dầu.

Nhi Trần