BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Châu Thành: Giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính 

Cập nhật ngày: 18/10/2023 - 08:58

BTNO - Ngày 16.10, Ban Pháp chế HĐND huyện Châu Thành do bà Lê Xuân Hiệp- Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Long Vĩnh và UBND xã Ninh Điền.

Quang cảnh buổi sát tại xã Long Vĩnh.

Tại xã Long Vĩnh, trong năm 2022, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là 1.188 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn là 1.183 hồ sơ; 9 tháng đầu năm 2023, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn là 784/786 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 747 hồ sơ; thực hiện thanh toán trực tuyến đạt 90,4%.

Tại xã Ninh Điền, UBND xã đã cập nhật đầy đủ bộ TTHC và niêm yết công khai theo đúng hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và tìm hiểu những quy định về TTHC với 130 TTHC của 10 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Lê Xuân Hiệp- Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đề nghị xã Long Vĩnh và Ninh Điền tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác giải quyết TTHC; đánh giá cụ thể những yếu tố khách quan, chủ quan gây khó khăn khi giải quyết hồ sơ TTHC. Qua đó, kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Gia Hân