BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu: Giám sát UBND huyện về triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 

Cập nhật ngày: 05/03/2023 - 12:17

BTNO - Sáng 3.3, Thường trực HĐND huyện Tân Châu do ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát đối với UBND huyện về thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự có bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện.

Ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biếu kết luận buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND huyện, tổng kế hoạch phân bổ vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện trên 1.108 tỷ đồng, với 576 công trình. Trong đó, 349 công trình xây dựng nông thôn mới; 141 công trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và một số công trình khác.

Các thành viên đoàn giám sát phản ánh, qua khảo sát thực tế phát hiện một số công trình đầu tư không phát huy tác dụng cũng như vừa đưa vào sử dụng không lâu đã xuống cấp hoặc có dấu hiệu xuống cấp.

Đại diện các ngành chuyên môn thuộc UBND huyện giải trình các vấn đề đoàn đặt ra, đồng thời Chủ tịch UBND huyện giải trình và ghi nhận những vấn đề chưa giải trình được để kiểm tra thực tế và trả lời cho đoàn giám sát trong thời gian tới.

Kết luận buổi giám sát, ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện chỉ đạo các địa phương và các ngành chuyên môn quan tâm hơn đến chất lượng các công trình chuẩn bị thi công; tăng cường công tác giám sát, đồng thời tạo mọi điều kiện để Ban giám sát đầu tư cộng đồng kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm các công trình đạt chất lượng tốt nhất; quản lý chặt từ chất lượng, vật tư khi thi công các công trình.

Chí Thành