Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Nhà đồng chí”- mô hình giàu tính nhân văn 

Cập nhật ngày: 05/08/2023 - 09:11

BTNO - Ba năm qua, mô hình “Nhà đồng chí” đã phát huy hiệu quả của tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, sự chung sức, đồng lòng, sẻ chia để tất cả những đảng viên đều có cuộc sống ổn định.

Lãnh đạo Huyện uỷ, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và xã Tân Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình đảng viên Hoàng Nhật Tân tại lễ trao tặng “Nhà đồng chí”.

Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tích cực các chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chung tay chăm lo các gia đình đảng viên có hoàn cảnh khó khăn như: hỗ trợ lãi suất vay vốn, xây nhà, sửa chữa nhà cho các gia đình đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, Đảng bộ huyện Tân Châu xây dựng mô hình “Nhà đồng chí” và triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến nay.

Đảng bộ huyện Tân Châu có 50 chi, đảng bộ cơ sở với 3.311 đảng viên. Là một huyện biên giới, nền kinh tế chủ yếu từ nông nghiệp, đời sống của người dân trong huyện còn nhiều khó khăn, trong đó có những hộ đảng viên. Nhà ở chưa an toàn, công việc chưa ổn định, phải đi làm ăn xa, dẫn đến việc tham gia sinh hoạt Đảng đôi lúc chưa bảo đảm.

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện uỷ xây dựng mô hình “Nhà đồng chí”, nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn về nhà ở đối với đảng viên trên địa bàn huyện.

Ông Võ Thành Công- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ cho biết: “Được sự đồng ý của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ ban hành kế hoạch thực hiện, thông qua các chi, đảng bộ cơ sở để kêu gọi đảng viên đóng góp một phần thu nhập vào quỹ “Nhà đồng chí” tuỳ theo khả năng của mỗi đảng viên. Ngoài ra có thể vận động thêm sự đóng góp từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để chung tay thực hiện mô hình.

Phấn đấu hằng năm đều có sửa chữa, xây dựng mới từ 1 đến 2 căn nhà đồng chí trao cho các đảng viên khó khăn về nhà ở trong Đảng bộ huyện. Mặt khác, trước khi sửa chữa, xây dựng, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đều tham mưu Thường trực Huyện uỷ thành lập đoàn khảo sát gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện uỷ nắm rõ hoàn cảnh của từng gia đình đảng viên, sau đó báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ xem xét, cho ý kiến”.

Với quyết tâm chỉa sẻ những khó khăn, hỗ trợ đảng viên, đồng chí mình có một căn nhà ổn định che mưa, che nắng, an tâm làm ăn, công tác. Sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của hơn 3.000 đảng viên trên toàn Đảng bộ huyện, từ năm 2021 đến nay, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã trao tặng được 4 căn nhà đồng chí, sửa chữa 1 căn nhà cho đảng viên, tổng trị giá 290 triệu đồng.

Đảng viên Hoàng Nhật Tân, xã Tân Hưng, người vừa được trao tặng căn nhà đồng chí cho biết: “Gia đình tôi rất vui vì được hỗ trợ căn nhà để có chỗ ở ổn định. Đây là nguồn đóng góp của các đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện, tôi thấy thật ấm lòng, ấm tình đồng chí. Gia đình tôi sẽ cố gắng phấn đấu, vượt khó vươn lên; tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Bản thân tôi tích cực tham gia sinh hoạt Chi bộ, đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Ba năm qua, mô hình “Nhà đồng chí” đã phát huy hiệu quả của tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, sự chung sức, đồng lòng, sẻ chia để tất cả những đảng viên đều có cuộc sống ổn định. Cùng phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chí Thành