Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy” 

Cập nhật ngày: 19/08/2024 - 08:44

BTNO - Vừa qua, Công an huyện Tân Biên phối hợp Huyện đoàn tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy”, với sự tham gia của 50 em học sinh và đoàn viên trên địa bàn huyện.

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tân Biên hướng dẫn các em dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gaz.

Tham gia chương trình, các em được học tập, trau dồi các kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, những nguy cơ cháy nổ trong cuộc sống hằng ngày để phòng tránh; sự cố tai nạn khác (đuối nước, điện giật, gãy tay, chân…).

Trong 1 ngày, cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện giới thiệu đến các em học sinh về mô hình, tổ chức của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, các loại xe chữa cháy, phương tiện chữa cháy và CNCH.

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tân Biên hướng dẫn các em dập tắt đám cháy khi đang đun nấu.

Các em còn được xem lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH biểu diễn kỹ thuật, thao tác chữa cháy, công tác báo cháy, quy trình chữa cháy, cách sử dụng bình chữa cháy các loại, dùng chăn, khăn để chữa cháy xảy ra tại nhà trường, nơi ở…; cách sơ, cấp cứu người bị thương do tai nạn.

Trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy” năm 2024.

Ngoài ra, các em học sinh được hướng dẫn và thực hành kỹ năng thoát nạn trong đám cháy có nhiều khói, khí độc; cách phòng, ngừa và xử lý tai nạn đuối nước, cách ném phao cứu sinh, cứu đuối nước bằng gậy…

Duy Phú