BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển khai ứng dụng di động tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin phòng chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 09:05

BTNO - Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh cho biết, đơn vị đã xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh người dân và ứng dụng trên di động với tên gọi 1022 Tây Ninh.

Ứng dụng 1022 Tây Ninh trên CH Play.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, nhằm giúp người dân kịp thời phản ánh đến cơ quan chức năng những vấn đề liên quan đến phòng chống dịch bệnh, đồng thời để người dân tiếp nhận nhanh chóng những khuyến cáo, thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và trong nước; thực hiện chỉ đạo củ UBND tỉnh về việc giao cho Sở Thông tin và Truyền thông sử dụng tất cả các hình thức, phương tiện, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền phòng chống dịch dịch, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh đã xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh người dân và ứng dụng trên di động.

Ứng dụng này đã được đưa lên hệ thống CH Play và App Store với tên gọi 1022 Tây Ninh. Đây là kênh thông tin chính thống để cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân. Thông qua hệ thống thông tin này làm tăng khả năng tương tác hai chiều giữa cơ quan nhà nước và người dân. Hiện hệ thống đang triển khai tại Trung tâm giám sát điều hành kinh tế-xã hội tập trung của tỉnh (Trung tâm).

Khi đã cài đặt ứng dụng 1022 Tây Ninh trên di động, người dân có thể tiếp nhận nhanh chóng các thông tin cảnh báo của các cơ quan nhà nước cũng như cung cấp, phản ánh các thông tin cho các cơ quan nhà nước.

Khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm sẽ chuyển tiếp qua hệ thống đến các cơ quan được cấp tài khoản xử lý. Với những trường hợp được quy định trả lời cho người phản ánh, hệ thống sẽ phản hồi lại kết quả cho người dân.

B.T