Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng:

Thí điểm giao bộ phận “một cửa” xã, phường tiếp nhận và trả kết quả một số thủ tục đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh 

Cập nhật ngày: 08/11/2021 - 10:13

BTNO - Sau khi được UBND tỉnh đồng ý chủ trương thí điểm về việc giao Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận và trả kết quả một số TTHC về đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền cấp huyện, từ cuối tháng 10.2021, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức thực hiện.

Hoạt động giao dịch hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng. Ảnh chụp ngày 1.10.2019

Việc thí điểm này nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại của người dân khi thực hiện các TTHC về đăng ký, hoạt động của hộ kinh doanh, giúp người dân thuận lợi trong việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Cụ thể, các TTHC được thực hiện thí điểm tiếp nhận tại bộ phận Một cửa các xã, phường trên địa bàn thị xã Trảng Bàng gồm: nhóm TTHC về đăng ký kinh doanh có liên thông với lĩnh vực thuế: đăng ký thành lập hộ kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh, tạm ngừng hoạt động của hộ kinh doanh, chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; nhóm TTHC về đăng ký thuế liên thông với đăng ký kinh doanh: đăng ký thuế lần đầu, thay đổi thông tin đăng ký thuế, tạm ngừng hoạt động, kinh doanh.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các TTHC trên có thể nộp hồ sơ qua 3 phương thức: nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, phường; nộp qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (dichvucong.tayninh.gov.vn) và nộp qua ứng dụng Zalo. Việc trả kết quả và thu phí được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phương Thuý