BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Trạm sách hạnh phúc” mang tri thức đến cho mọi người 

Cập nhật ngày: 26/01/2024 - 15:25

BTNO - Từ ngày 24-28.1, tại Vincom Plaza (phường 3, TP. Tây Ninh) diễn ra chương trình “Trạm sách hạnh phúc”, tặng 1.000 quyển truyện tranh cho thiếu nhi, 1.000 quyển sách đa dạng chủ đề cho người lớn.

Buổi tối thu hút rất đông lượt khách đến tham quan, mua sách.

Đặc biệt, tại chương trình có nhiều ưu đãi cho khách hàng đến mua sách, như giảm đồng giá chỉ từ 3-59 nghìn đồng, giảm nửa giá 50-60% tại tất cả các khung giờ xuyên suốt thời gian diễn ra hội sách (từ 8 giờ sáng - 22 giờ tối); sách mới giảm giá từ 15-45%, mua sách tặng quà…

Anh Phạm Ngọc Sơn – CEO Era Books, chủ thương hiệu Trạm sách hạnh phúc cho biết: “Chúng tôi không hướng đến một thương hiệu chuyên về bán hàng, mang tính thương mại mà ở đây, chúng tôi mong muốn kích cầu hơn 1 triệu thanh niên trên toàn quốc có thể đọc sách nhiều hơn so với sử dụng các thiết bị điện tử. Tại chương trình này, chúng tôi tặng 1.000 quyển sách cho học sinh, thanh thiếu niên, với mong muốn kích thích nhu cầu đọc sách, phát triển văn hoá đọc tại Tây Ninh”.

Chương trình “Trạm sách hạnh phúc” với hơn 100 nghìn đầu sách, hơn 300 nghìn cuốn sách đa dạng thể loại: Sách văn học - ngôn tình, quản trị - kinh tế - marketing, thiếu nhi - truyện tranh, tâm lý học - kỹ năng sống, tinh hoa lịch sử… của các nhà xuất bản nổi tiếng như: Nhã Nam, Nhà xuất bản Trẻ, Saigonbooks, Firstnew… Trong 2 ngày diễn ra chương trình đã thu hút hơn 2.000 lượt khách tham quan. 

Bạn Trần Gia Huy, học sinh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, thị xã Hoà Thành chia sẻ: “Đến với ngày hội, em lựa chọn cho mình những loại sách tiểu thuyết để đọc thư giãn. Mỗi ngày em chia ra đọc vài trang, đọc từ từ mới hết quyển sách. Theo em đọc sách rất bổ ích. Thay vì sử dụng điện thoại, chúng ta hãy tập thói quen đọc sách để có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho việc học cũng như trong cuộc sống”.

“Hôm nay tình cờ tôi nhìn thấy ở đây có tổ chức chương trình Trạm sách hạnh phúc, tôi rất thích nên dẫn con gái đến tham quan và lựa chọn sách. Tôi cũng muốn hình thành cho con gái thói quen đọc sách ngay từ nhỏ, đến đây bé tự chọn cho mình được 2 quyển truyện tranh có tô màu. 

Theo tôi, hiện nay công nghệ công tin phát triển khiến trẻ em và người lớn chăm chú vào điện thoại, rất ít dành thời gian để trau dồi kiến thức thông qua việc đọc sách. Tôi thấy sách là nguồn kiến thức vô tận, mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 15-30 phút, chúng ta sẽ có được những kiến thức vô giá, tư duy trở nên rộng mở và có chiều sâu hơn”- Chị Trương Tuyết Minh – Giáo viên Trường THCS Nguyễn Thái Học (TP. Tây Ninh) bày tỏ.

Ý Nghĩa “Trạm Sách Hạnh Phúc”

Sứ mệnh giúp 1 triệu thanh niên Việt Nam hướng đến thói quen đọc, học tập để hạnh phúc.

Chúng tôi nhận định "Sách" đặc biệt mang lại những giá trị nhất định trong quá khứ, hiện tại và hướng đến một tương lai hạnh phúc hơn. 

Đọc sách giúp con người thay đổi thế giới quan, tư duy, suy nghĩ, phát triển năng lực con người ... 

Đọc sách để cảm nhận về con người, thế giới, cảm nhận được nỗi đau của mọi người trong xã hội và từ đó hiểu hơn về con người và chúng ta sẽ sống vị tha hơn và cảm thông cho nhau hơn, hạnh phúc hơn.

Hoàng Yến - Nhật Quang