BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Đối thoại với các trường hợp không đồng ý dự thảo phương án bồi thường dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/08/2024 - 11:17

BTNO - Sáng 20.8, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Trảng Bàng phối hợp với UBND xã Hưng Thuận tổ chức đối thoại với các trường hợp không đồng ý về dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh.

Người dân ấp Bùng Binh phát biểu ý kiến.

Dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh có tổng diện tích thực hiện là 2.592.233,3 m2, địa điểm tại ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng. Tổng số hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án là 443, gồm 441 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức. Trong đó, có 174 hộ còn có ý kiến chưa đồng thuận giá bồi thường về đất.

Tại buổi đối thoại, có 37 người dân ý kiến trực tiếp với nhiều nội dung khác nhau, trong đó ý kiến cho rằng mức giá đền bù thấp so với giá thực tế trên thị trường chiếm đa số, người dân yêu cầu phía Trung tâm Phát triển quỹ đất, đơn vị tư vấn giá xem xét có mức giá đền bù thoả đáng hơn, để người dân có điều kiện tạo lập đất khác sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tiếp thu ý kiến của người dân, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất đã giải thích những quy định của pháp luật về đất đai hiện hành (Luật Đất đai năm 2024) và các văn bản hướng dẫn thi hành để người dân được rõ và chia sẻ với tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường. Đa số người dân đồng tình ủng hộ chủ trương thực hiện dự án và đồng thuận theo phân tích, giải thích của Trung tâm.

Về phía Trung tâm Phát triển quỹ đất ghi nhận ý kiến của người dân và yêu cầu đơn vị tư vấn giá đất thu thập thông tin về giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại địa phương, đồng thời đề xuất Hội đồng phê duyệt giá đất Thị xã phù hợp thực tế, sát với giá thị trường và bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quốc Thịnh