BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai các hoạt động bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía Nam và Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/08/2021 - 18:05

BTNO - Mới đây, Sở Công Thương ban hành Văn bản số 1963/SCT-QLTM về việc triển khai các hoạt động bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu và hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kỹ thuật số nông nghiệp nông thôn.

Viettelpost sẽ hỗ trợ bà con tạo gian hàng trên sàn thương mại điện tử Voso.vn để đăng bán các sản phẩm phục vụ người dân.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía Nam và trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Viettel Post được các Bộ, Ngành tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu bằng luồng “ưu tiên đặc biệt” để bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa được xuyên suốt.

Để thực hiện chương trình hiệu quả, Sở Công Thương thông báo đến UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai thực hiện tại địa phương và tuyên truyền, lan tỏa chương trình đến các cơ quan, đoàn thể, công ty, xí nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chương trình hỗ trợ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu đến 19 tỉnh thành phía Nam và nội tỉnh Tây Ninh với mức cước đồng giá 15.000 đồng cho 1 gói hàng thuộc mặt hàng thiết yếu có trọng lượng dưới 5kg.

Để hỗ trợ bà con nông dân chủ động trong việc tiêu thụ nông sản bằng các công cụ số hóa, đồng thời  bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu và hỗ trợ lưu thông hàng hóa, bảo đảm bình ổn thị trường và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn và thuận tiện cho người dân địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Chương trình này, Viettelpost sẽ hỗ trợ bà con tạo gian hàng trên sàn thương mại điện tử Voso.vn của Viettel Post để đăng bán các sản phẩm. Thực hiện các chương trình Digital marketing giới thiệu sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng cả nước gồm: thuê bao di động/khách hàng sử dụng dịch vụ Viettel Post … giúp bà con đẩy nhanh quá trình tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất không cần phải qua thương lái.

 

Nhiều sản phẩm để người dân lựa chọn.

Hiện nay, trên sàn Voso.vn đang cung cấp 17 danh mục, mặt hàng tuy nhiên chủ yếu tập trung vào 2 danh mục được phép vận chuyển như: Các loại trái cây; các loại hàng nông sản; các loại đặc sản theo vùng, miền. Các loại hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày như: Nước giặt/nước xả vải; dầu ăn các loại; dầu gội đầu/sữa tắm; bàn chải/kem đánh răng; nước mắm, nước tương.

Ngoài ra, hiện nay có một số hộ kinh doanh, cũng như bà con nông dân có mặt hàng nông sản đang ùn ứ, chưa thể tiêu thụ do ảnh hưởng của lệnh giãn cách xã hội, Viettel Post cam kết đồng hành, hỗ trọ các hộ kinh doanh cũng như các hộ nông dân trong việc kết nối tiêu thụ, vận chuyển hàng hóa nông sản đến Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Nhi Trần