BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vợ chồng “đạo tặc” 

Cập nhật ngày: 29/12/2021 - 08:11

BTNO - Với thủ đoạn, chồng dừng xe và đứng chờ bên ngoài tiệm tạp hoá, vợ giả vờ mua đồ, phân tán sự chú ý của chủ tiệm để cho con lấy trộm điện thoại di động, gia đình “đạo tặc” Bùi Đức Thành đã thực hiện 18 vụ trộm điện thoại di động trị giá trên 100 triệu đồng trên địa bàn thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh.

Đối tượng Lê Ngọc Mai và Bùi Đức Thành.

Ngày 28.12, Công an thị xã Hoà Thành tạm giữ hình sự Bùi Đức Thành - sinh năm 1984, tạm trú tại ấp Trường An, xã Trường Tây để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Liên quan đến vụ việc còn có vợ và con của Thành là Lê Ngọc Mai - sinh năm 1995 và L.V.D - sinh năm 2012 đang được cơ quan chức năng cho tại ngoại.

Từ tháng 4.2021 đến nay, trên địa bàn thị xã Hòa Thành liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản có cùng phương thức thủ đoạn tương tự nhau. Các đối tượng thường đi từ 2-3 người, lợi dụng việc buôn bán của các chủ quán nước, tiệm tạp hoá, giả vờ mua đồ làm phân tán sự chú ý của các chủ tài sản, sau đó một đối tượng trong nhóm lén lút thực hiện hành vi trộm cắp tài sản rồi cùng nhau lên xe tẩu thoát.

Qua điều tra xác minh, thu thập chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát diều tra Công an thị xã Hoà Thành bắt giữ Bùi Đức Thành khi đối tượng đang mang tài sản trộm được đi tiêu thụ. Khám xét nơi ở của Thành thu giữ 5 điện thoại di động, 2 xe mô tô cùng nhiều đồ vật có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Hòa Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Nhật