BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà máy Việt Nam là ‘cứ điểm’ của Samsung trong Covid-19 

Cập nhật ngày: 31/10/2020 - 08:09

Tổ hợp nhà máy tại Việt Nam là nơi duy nhất của Samsung trên thế giới vẫn sản xuất smartphone một cách ổn định, bất chấp Covid-19.

"Việc kiểm soát dịch bệnh hiệu quả của Việt Nam đã giúp tổ hợp Samsung thực hiện việc này", ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn đa phương được tổ chức mới đây. Theo ông Choi, các nhà máy của hãng tại Việt Nam vẫn duy trì hoạt động sản xuất và đảm bảo hoạt động xuất khẩu ổn định trong thời điểm dịch bệnh.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, tại diễn đàn đa phương Samsung 2020. Ảnh: SamsungVN

Samsung hiện có nhiều cơ sở sản xuất tại hàng loạt quốc gia, như Việt Nam, Hàn Quốc, Ấn Độ, trong đó, tổ hợp tại Việt Nam là lớn nhất, với nhân lực 130 nghìn người. "Không nhân viên nào bị mất việc làm và nghỉ không lương, ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất", đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, như tạm dừng các hoạt động đông người, tặng hơn một triệu khẩu trang, khuyến khích nhân viên cài ứng dụng NCOVI và Bluezone.

Tổ hợp tại Việt Nam là nơi sản xuất nhiều sản phẩm của Samsung, bao gồm cả những smartphone cao cấp như bộ đôi Galaxy Note20 vừa ra mắt.

Trong báo cáo đánh giá tác động Covid-19 tới các ngành công nghiệp được Bộ Công Thương gửi Thủ tướng hồi tháng 4, ngành điện tử trong nước bị ảnh hưởng lớn do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm giảm tại Mỹ, EU - vốn là 2 thị trường xuất khẩu chủ lực của Samsung Electronics Việt Nam. Bộ Công Thương cho biết Samsung Việt Nam dự kiến giảm mục tiêu xuất khẩu xuống còn 45,5 tỷ USD, giảm gần 6 tỷ USD so với năm 2019.

Trong chuyến thăm Việt Nam mới đây của Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung, Lee Jae-yong, cam kết với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đưa vào vận hành Trung tâm Nghiên cứu và phát triển R&D vào cuối năm 2022, là nơi làm việc cho 3.000 kỹ sư Việt Nam.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích