BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Tổng kết sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 20:57

BTNO - Ngày 11.10, tại Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh, Ban Tổ chức sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” tổ chức hội nghị tổng kết, báo cáo kết quả tổ chức sự kiện năm 2019.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức sự kiện, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể liên quan và các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp tham gia sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đánh giá kết quả tổ chức sự kiện.

Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 27-29.9.2019 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (TP.Hà Nội) thu hút số lượng lớn người dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, cũng như tìm hiểu về văn hóa, lịch sử hình thành, cảnh quan du lịch, ẩm thực, quê hương và con người Tây Ninh.

Với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, tại sự kiện đã trưng bày 60 bức ảnh về các thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội, các sự kiện hợp tác giữa Tây Ninh và Hà Nội trong thời gian gần đây và 30 gian hàng trưng bày các đặc sản, sản phẩm công – nông- thương của các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh.

Các đặc sản đặc trưng của Tây Ninh như muối tôm, bánh tráng, mật ong, mãng cầu, bưởi da xanh, dưa lưới,… và các sản phẩm công – nông - thương của các doanh nghiệp tiêu biểu tại Tây Ninh, gồm tinh bột mì Hùng Duy, Trà hoàn ngọc 7 Nga, Trà Tâm Lan, trái cây sấy, nước hoa quả tươi của Lavifood được đông đảo người dân, du khách tại Hà Nội quan tâm.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2019 đã được tổ chức thành công như mong đợi. Sự kiện năm nay có sự chuẩn bị chu đáo, quy mô hơn so với sự kiện lần trước. Ông cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của tổ giúp việc sự kiện, sự phối hợp của các đoàn thể doanh nghiệp, doanh nhân tại địa phương.

Mặc dù vẫn còn một số hạn chế nhưng sự kiện đã làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hoá và con người Tây Ninh đến người dân và du khách tại Hà Nội. Thông qua sự kiện, công tác giới thiệu, cung cấp thông tin bổ ích cho nhân dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước về những địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh và giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch đến với khách tham quan tại sự kiện, góp phần quảng bá xúc tiến, đầu tư, du lịch đến với tỉnh.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong tổ chức sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2019.

Tại hội nghị, đại biểu đại diện các sở, ban ngành và các doanh nghiệp tham gia sự kiện đóng góp ý kiến về mặt được và hạn chế của sự kiện để rút ra bài học kinh nghiệm trong những lần tổ chức sau này.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 14 tập thể và 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong tổ chức sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2019; tặng bằng khen 13 tập thể có đóng góp, tham gia tài trợ tổ chức sự kiện và 27 tập thể có thành tích trong việc giới thiệu, quảng bá văn hoá, tiềm năng, sản phẩm của tỉnh Tây Ninh tại sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2019.

Ngọc Bích

 

Tin liên quan


Liên kết hữu ích