Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao Giải Báo chí Toàn quốc về Xây dựng Đảng lần thứ V:

Báo Tây Ninh đạt 1 giải C, 1 Giải chuyên đề “Tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống diễn biến hòa bình” và là một trong 15 Tập thể xuất sắc 

Cập nhật ngày: 14/01/2021 - 09:11

BTNO - Tối 13.1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V - 2020. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả của Báo Nhân dân.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A.

Dự buổi lễ trao giải có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng lần thứ V- 2020 Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Uỷ viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ V- năm 2020.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Trần Quốc Vượng đánh giá cao chất lượng các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ V-2020. Bên cạnh những chủ đề quen thuộc về xây dựng Đảng, gương sáng đảng viên thì năm nay nhiều loạt bài có chất lượng về chủ đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; việc lựa chọn nhân sự cho Đại hội XIII, những bài học đúc kết từ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; vấn đề đổi mới công tác đánh giá cán bộ, kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; những mô hình mới thực hiện thí điểm trong nhiệm kỳ Đại hội XII cần tổng kết để áp dụng trên diện rộng...

Báo Tây Ninh là một trong 15 cơ quan, đơn vị được nhận giải "Tập thể xuất sắc".

Nhiều bài viết công phu, chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu xác định đề tài, chủ đề, khảo sát thực tiễn, đến cách thể hiện. Qua đó đã giúp hàng triệu độc giả, khán thính giả hiểu đúng, hiểu sâu sắc hơn về Đảng ta, về đại hội các cấp, về công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân về Đảng, hiểu rõ hơn những quyết sách quan trọng của Đảng.

Thông qua các tác phẩm báo chí về công tác xây dựng Đảng cũng đã giúp cấp uỷ, tổ chức Đảng nhất là người đứng đầu thấy được tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói riêng và công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nói chung.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định: Nhìn lại nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng có bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả quan trọng, Đảng ta trong sạch vững mạnh hơn, năng lực trình độ không ngừng được nâng cao, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và những kết quả này có sự đóng góp tích cực của báo chí nước nhà.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng biểu dương, ghi nhận những đóng góp của báo chí cả nước, chúc mừng những tác giả, nhóm tác giả đoạt giải và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào sự thành công của mùa Giải Búa liềm vàng lần thứ V-2020.

Đồng thời mong muốn mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo chủ động nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để tuyên truyền; mỗi người làm báo cần thấm nhuần lời dạy của Bác “cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”, chủ động bám sát thực tiễn cơ sở, phát hiện, phản ánh những cách làm hay, tấm gương tốt để biểu dương và đấu tranh, phê phán những thiếu sót, tiêu cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đề nghị cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp tích cực phối hợp, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, những người làm báo tăng cường tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các cơ quan báo chí, những người làm báo và đồng bào cả nước bằng tình cảm, trách nhiệm với Đảng, với đất nước hãy tích cực tham gia xây dựng Đảng và Giải Báo chí Búa liềm vàng.

Báo Tây Ninh nhận giải C trong loạt bài "Đổi thay trên một vùng biên" của nhóm tác giả Phương Thúy-Tâm Giang tại lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ V-2020.

Giải Búa liềm vàng lần thứ V – năm 2020 được phát động từ ngày 15.1.2020, Ban tổ chức giải đã nhận được 1.710 tác phẩm tham dự, tăng 50 tác phẩm so với năm 2019. Trong đó có 730 tác phẩm báo in, 400 tác phẩm báo điện tử, 397 tác phẩm truyền hình, 139 tác phẩm phát thanh và 44 tác phẩm ảnh báo chí.

Hội đồng sơ khảo Giải Búa liềm vàng lần thứ V-2020 đã chọn ra 101 tác phẩm các thể loại đưa vào chấm chung khảo. Trong đó, 62 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, cụ thể: 1 giải Đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 16 giải C, 27 giải Khuyến khích và 8 giải mới theo Thể lệ Giải Búa liềm vàng lần thứ V – năm 2020.

Phóng viên Đồng Viết Thắng của Báo Tây Ninh (thứ 3 từ phải sang) nhận giải tác phẩm đạt Giải “Tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống diễn biến hòa bình” với loạt bài về "Chống diễn biến hòa bình".

Sau 5 lần tổ chức Giải Búa liềm vàng năm nay lần đầu tiên có tác phẩm xuất sắc giành giải Đặc biệt, đó là tác phẩm “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình” (90 tập) của nhóm tác giả Báo Nhân dân.

Ban Chỉ đạo giải đã xem xét, quyết định vinh danh nhà báo Phan Quang là Nhà báo tiêu biểu và lựa chọn 3 người, bao gồm: ông Triệu Đình Phin - Bí thư chi bộ thôn Rặc Rạy, xã Lương Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng (nhân vật trong tác phẩm Người Dao xóm nhỏ làm việc lớn); ông Bríu Pố - già làng xã Lăng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam (nhân vật trong tác phẩm Bríu Pố và chuyện nêu gương); ông Dương Kim Huy - Bí thư Đảng ủy xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh (nhân vật trong tác phẩm Ông Huy bí thư) là nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đoạt giải.

Tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ V-năm 2020, Báo Tây Ninh có loạt bài 4 kỳ “Đổi thay trên một vùng biên” của nhóm tác giả Phương Thúy – Tâm Giang đoạt giải C; loạt 5 bài của tác giả Đồng Viết Thắng đoạt giải “Tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống diễn biến hòa bình” và loạt bài “Người Khmer ở Kà Tum theo Đảng” của nhóm tác giả Đức An - Lê Quân - Nguyễn Thiện được lựa chọn vào vòng chung khảo. Báo Tây Ninh cũng được vinh danh là một trong 15 tập thể xuất sắc, đóng góp tích cực trong tuyên truyền về xây dựng Đảng và có nhiều đề tài tham dự giải.

Chương trình văn nghệ tại lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ V-2020.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chỉ đạo giải, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI- 2021.

Phương Thúy