BAOTAYNINH.VN trên Google News

Calisto cân nhắc khả năng bỏ giải tiền SEA Games

Cập nhật ngày: 10/09/2009 - 02:48

Đầu tháng 10 tại Lào, nước chủ nhà của SEA Games 25 tổ chức giải đấu bóng đá giao hữu với sự góp mặt của các đội U23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Lào. Giải có tên gọi tiền SEA Games với mục đích giúp các đội bóng cọ xát, tập dượt trước khi đá giải chính vào đầu tháng 12. Với các HLV, đây là dịp để dò xét đối thủ. HLV Calisto tiết lộ ông rất muốn xem các đối thủ chính của U23 Việt Nam mạnh yếu cỡ nào, và giải tiền SEA Games là dịp tốt để ông giải mã U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam tập luyện trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, đã có thông tin cho rằng, phía Thái Lan sẽ chỉ cử đội U19 dự giải thay vì U23 như cam kết ban đầu. Khi đón nhận thông tin này, HLV Calisto không giấu được sự bực tức: “Nếu Thái Lan cử đội U19 tới Lào vào đầu tháng 10, đó là cách hành xử rất không tốt. Tôi cho đó là sự đùa cợt với giải và với chính các đối thủ tham dự. Nếu điều này xảy ra, tôi sẽ cân nhắc việc có nên tiếp tục để U23 Việt Nam dự giải này hay không”.

Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía Thái Lan hay Lào, vì thế chưa thể đưa ra bình luận gì. Quan điểm của VFF là tôn trọng mọi quyết định của HLV Calisto với niềm tin, ông thầy người Bồ sẽ làm những gì tốt nhất cho U23 Việt Nam.

Trở lại với buổi tập mới nhất của U23 Việt Nam, đúng như HLV Calisto đã nói, đã đến thời điểm mà ông đặt dấu ấn chiến thuật lên các học trò. Thay vì đứng quan sát, đóng vai trò là trọng tài như các buổi đầu, HLV Calisto đã dành hàng giờ để uốn nắn cho từng vị trí. Ông yêu cầu gắt gao việc các vị trí ở hàng thủ, tuyến tiền vệ hay các tiền đạo phải biết hỗ trợ cho nhau trong tất cả các tình huống tấn công hoặc chống tấn công.

Không tiếp tục chia đôi đội hình đối kháng mà là những bài tập 6 người chống lại 7 người, phải di chuyển liên tục, thực hiện các động tác nghiêm túc, chuẩn xác, nội dung này của HLV Calisto đã khiến các cầu thủ phải chịu đựng lượng vận động lớn. Chạy nhiều, thời tiết nóng, tuyển U23 Việt Nam đã uống hết 14 thùng nước tinh khiết chỉ trong một ngày. Tính trung bình mỗi cầu thủ uống hơn 6 lít nước, cao gấp 3 người bình thường.

(Theo VNE)