BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cristiano Ronaldo được mời đến Việt Nam biểu diễn

Cập nhật ngày: 11/08/2009 - 07:44

Cristiano Ronaldo trong màu áo mới Real Madrid. Ảnh: AFP.

Siêu sao đắt giá nhất thế giới của Real Madrid có thể tới Việt Nam vào cuối năm nay để thi đấu biểu diễn, nếu như anh chấp nhận lời mời mà ông bầu Đỗ Quang Hiển của đội T&T Hà Nội và SHB Đà Nẵng mới đưa ra.

Ông Hiển đang làm việc tại Bồ Đào Nha để xúc tiến kế hoạch đưa ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh tới CLB Leixoes. Qua sự giới thiệu của HLV Calisto, ông còn có trọn một ngày gặp gỡ với Jorge Mendes - nhà môi giới cầu thủ nổi tiếng thế giới, và là người đại diện của Cristiano Ronaldo. Vị này từng là cầu nối đưa HLV Mourinho tới Chelsea năm 2004, và mới đây đưa Cristiano Ronaldo từ MU tới Real theo bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục thế giới - 94 triệu euro.

Thông qua Jorge Mendes, ông Hiển ngỏ ý muốn mời Ronaldo tới Việt Nam thi đấu biểu diễn vào cuối năm nay, và nhà môi giới này đã nhận lời giúp đỡ. Tham vọng mời được Ronaldo rất khó thực hiện, bởi siêu cầu thủ này còn bận rộn với các trận đấu của Real. Tuy nhiên, Jorge Mendes đã hứa sẽ cố gắng xúc tiến kế hoạch.

Việc đưa Ronaldo tới Việt Nam, nếu thành công, sẽ tiêu tốn một khoản chi phí khổng lồ. Nhưng ông Hiển nhấn mạnh tập đoàn T&T đủ sức lo thương vụ này. Trong tính toán của ông bầu mới nổi trong làng bóng đá Việt Nam, T&T Hà Nội sẽ thu được một khoản tiền lớn từ bản quyền truyền hình, quảng cáo và bán vé… để bù vào chi phí mời Ronaldo. Ông thậm chí còn vạch sẵn kịch bản sẽ để Ronaldo khoác áo T&T Hà Nội một hiệp và SHB Đà Nẵng một hiệp, trong trận đấu biểu diễn của siêu sao này tại sân Mỹ Đình vào cuối năm nay. Vướng mắc lớn nhất của kế hoạch này chỉ là chuyện Real và Ronaldo thu xếp được thời gian hay không.

Ông Hiển còn có ý định mời hai ngôi sao đang thất sủng tại Real Madrid là tiền đạo Van Nistelrooy và tiền vệ Guti tới thi đấu cho T&T Hà Nội hoặc SHB Đà Nẵng. Nhà môi giới Jorge Mendes tiếp tục là cầu nối cho T&T Hà Nội ở thương vụ này. Nhưng ngoài vấn đề tiền lương, phí chuyển nhượng, trở ngại không nhỏ khác là hai ngôi sao lớn này khó chấp nhận bỏ qua các đội bóng lớn để đến với giải V-League.

(Theo VNE)