BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cúp C2 châu Á: Khuất phục Chonburi, Bình Dương tiến bước vào bán kết

Cập nhật ngày: 30/09/2009 - 05:49

Bình Dương là đội bóng VN đầu tiên lọt vào vòng bán kết của giải đấu châu lục.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không phụ sự trông đợi của người hâm mộ. Bất kể trời đổ mưa, sân trơn, khó chơi thì á quân V-League 2009 vẫn chơi quyết tâm. Tuy nhiên, họ đã có hiệp 1 không dễ dàng và phải đợi đến sau giờ giải lao, khi Philani phá vỡ thế quân bình thì "Chelsea VN" mới chơi cởi mở hơn.

Người ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Dương là Molina. Vào cuối trận, cầu thủ này có thể lập được cú đúp, tuy nhiên, pha kết thúc của anh do mặt sân ướt nên bóng từ từ lăn ra ngoài.

Nếu chuẩn xác hơn, Bình Dương có thể ghi đuợc nhiều hơn 2 bàn thắng. Tuy nhiên, thế cũng đã là quá đủ, bởi chỉ cần hoà là họ giành vé đi tiếp thì đội bóng áo đỏ đã làm được nhiều hơn thế.

Cũng cần phải nói thêm rằng, Chonburi của Kiatisak không thể xoay chuyển tình thế trên sân Gò Đậu tối 30.9, một phần lớn là thủ môn Minh Quang đã chơi rất hay. Cựu tuyển thủ ĐTQG đã nhiều lần cứu nguy những tình huống khó khăn trông thấy.

Thắng chung cuộc 4-2 (lượt đi hòa 2-2), Bình Dương tiếp tục những ngày tháng đẹp ở sân chơi châu lục, khi trước họ chưa đội bóng VN nào giành vé tứ kết, chứ chưa nói bán kết.

(Theo Vietnamnet)