BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ võ cổ truyền tỉnh TN: Hoà Thành tiếp tục dẫn đầu

Cập nhật ngày: 22/02/2011 - 10:25

Từ 17 đến 20.2 vừa qua, tại Nhà thi đấu đa năng, Sở VH-TT&DL Tây Ninh đã tổ chức giải vô địch võ cổ truyền toàn tỉnh năm 2011, quy tụ 81 võ sĩ (28 nữ) của 10 đơn vị tham gia tranh tài ở 16 hạng cân đối kháng của nam và nữ.

Nữ võ sĩ Quách Thị Hoài Thương (CT) trong trận chung kết hạng 51kg nữ. 

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, cuộc đua giành huy chương đã diễn ra hết sức quyết liệt, thể hiện rõ khi có đến 4/7 trận chung kết của 7 hạng cân kết thúc “knock-out” (K.O), đánh dấu sự lên ngôi của nhiều gương mặt mới. Ở hạng 39kg nữ, với đòn thế đa dạng và linh hoạt, HCB năm trước Ngô Cẩm Lình (HT) đã thể hiện sự tiến bộ của mình, chỉ mất 1’40” để hạ K.O võ sĩ Lê Hồng Nhung (TBg) trong trận chung kết, vươn lên giành HCV. Ở trận chung kết hạng 42kg nữ, tay đấm lần đầu dự giải Đặng Ngọc Hiếu (BC) cũng gây bất ngờ lớn, khi chỉ mất 1’39” để hạ K.O võ sĩ Đặng Thị Vân Kim (TBg), lần đầu giành HCV. Ở hạng 54kg nữ, với sự hơn hẳn cả về kỹ thuật lẫn thể lực, HCV năm trước Lê Thị Hồng Đào (TC) đã đánh bại á quân năm trước Trần Thị Trà My (TBg) trong hiệp 2 của trận chung kết, bảo vệ thành công ngôi vô địch. Dù cả 3 trận chung kết kể trên đều diễn ra chóng vánh, nhưng nhanh nhất trong số 7 trận chung kết của nữ, chính là cuộc so tài ở hạng 51kg của gương mặt mới Quách Thị Hoài Thương (CT) gặp Thái Thị Mỹ Hạnh (HT). Với đòn thế đa dạng và uy lực, Hoài Thương đã không cho đối thủ có cơ hội phản đòn, hạ K.O Mỹ Hạnh chỉ sau có 1’10”. Ba tấm HCV còn lại đã thuộc về nữ võ sĩ Trần Ngọc Duyên (TBg) ở hạng 45kg, Lê Thị Kim Thoa (HT) ở hạng 57kg và tân binh Lê Thị Bé Trâm (TBg) ở hạng 48kg.

So với nữ, cuộc đua giành huy chương của nam diễn ra còn gay cấn hơn khi có đến 6/9 trận chung kết của 9 hạng cân kết thúc K.O, 2 trận kết thúc với tỷ số sít sao 2-1, chỉ có duy nhất 1 trận kết thúc với tỷ số 3-0. Nhanh nhất trong số này là cuộc so tài ở hạng 42kg giữa Lê Tấn Đức (NVH Thiếu nhi) với Võ Trung Cang (BC). Ở trận đấu này, với đòn thế linh hoạt cùng lối chơi tấn công đầy uy lực, Tấn Đức đã liên tục ra đòn, dồn ép và hạ K.O đối thủ chỉ sau có… 24”, giành HCV một cách xứng đáng. Ở hạng 48kg, hạng cân có đến 10 võ sĩ tham gia, cuộc đua giành huy chương đã diễn ra đầy kịch tính. Dù lần đầu dự giải, tay đấm Diệp Đức Minh (TX) đã thi đấu nổi bật, bất ngờ đánh bại ĐKVĐ hạng 45kg năm trước Nguyễn Dũng Minh (HT) ở bán kết, tiếp đó trong trận chung kết, đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Đăng Khoa (NVH TN) với tỷ số 2-1, đem về tấm HCV duy nhất cho đoàn Thị xã. Cùng với việc mất ngôi của Dũng Minh (HT), giải nam còn chứng kiến 2 nhà vô địch năm trước không bảo vệ được danh hiệu của mình là Bùi Anh Tú (HT) ở hạng 60kg nam và Võ Nguyễn Thành Khang (HT) ở hạng 68kg. Tay đấm HCB năm trước là Lương Duy Lâm (HT) cũng đã thể hiện sự tiến bộ của mình, vươn lên giành HCV ở hạng 64kg. Ngoài 3 nhà “tân” vô địch kể trên, các tấm HCV còn lại đã thuộc về Lê Long Đỉnh (GD) ở hạng 45kg, Nguyễn Thanh Phúc (HT) ở hạng 51kg, Nguyễn Văn Mức (BC) ở hạng 54kg, Võ Thành Nghĩa (HT) ở hạng 57kg, Trần Thế Bảo (GD) ở hạng 60kg và Nguyễn Thành Nhân (CT) ở hạng 68kg.

Cú ra đòn trúng đích của nữ võ sĩ Lê Thị Hồng Đào (TC) trong trận chung kết hạng 54kg.

Qua 4 ngày tranh tài, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người hâm mộ, giải vô địch võ cổ truyền tỉnh Tây Ninh năm 2011 đã kết thúc vào tối 20.2 vừa qua. Tuy BTC không xếp hạng toàn đoàn, nhưng căn cứ trên số huy chương giành được, các võ sĩ Hoà Thành tiếp tục dẫn đầu toàn đoàn với 5 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ, thứ nhì là đoàn Trảng Bàng với 2 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ. Dù xếp hạng 9 năm trước, nhưng với 2 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ giành được tại giải năm nay, đoàn Châu Thành đã có cú bứt phá ngoạn mục, nhảy lên vị trí hạng ba, đẩy đơn vị hạng ba năm trước là Thị xã xuống vị trí thứ 7.

TUẤN ANH