BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thị xã Hoà Thành: Giám sát thực hiện Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 27/04/2023 - 21:18

BTNO - Đến thời điểm hiện nay, có 36/42 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt gần 86%. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, năm học 2021 - 2022, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học và học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%.

Quang cảnh buổi giám sát

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Hoà Thành Nguyễn Văn Phong vừa chủ trì buổi giám sát UBND Thị xã về việc thực hiện Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập giai đoạn 2018 - 2021, định hướng đến năm 2025; công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục trong các trường học.

Theo báo cáo của UBND Thị xã, giai đoạn 2018 - 2022, toàn thị xã sắp xếp, tổ chức lại 12 đơn vị trường học. Tính đến thời điểm hiện nay, sau khi sáp nhập, toàn thị xã có 42 trường, giảm 6 trường và giảm 21 biên chế.

Về thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục và thực hiện chương trình “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” được cấp uỷ, chính quyền các cấp và ngành giáo dục quan tâm thực hiện. Quy mô, mạng lưới nhà trường từ bậc mầm non đến THPT được mở rộng, bố trí hợp lý, cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường được cải thiện, trang thiết bị dạy học được đầu tư, nâng cấp kịp thời, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Đến thời điểm hiện nay, có 36/42 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt gần 86%. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, năm học 2021 - 2022, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học và học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%.

Trước đó, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND Thị xã đã khảo sát thực tế, làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu một số trường trên địa bàn và ghi nhận khó khăn của các đơn vị trường học về việc thiếu biên chế giáo viên, nhân viên; việc đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn trình độ giáo viên theo chương trình giáo dục phổ thông mới; việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học…

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã Nguyễn Văn Phong đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp và ngành giáo dục có giải pháp trước mắt và căn cơ, lâu dài để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên của các đơn vị trường học và đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa giáo dục.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, đề án về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; rà soát quy hoạch hệ thống trường lớp theo nhu cầu thực tế của địa phương cũng như có kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn và bảo dưỡng, duy trì các trường đã đạt chuẩn quốc gia.

Võ Liêm