BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Leixoes: Công Vinh rất 'ấn tượng', nhưng...

Cập nhật ngày: 29/08/2009 - 05:55

HLV Jose Mota

Ngày 30.8, Leixoes, CLB mới của Công Vinh bước vào vòng 3 Liga Sagres, giải đấu cao nhất của đất nước trên bán đảo Iberia, tiếp đội Rio Ave. Vinh đã ghi 2 bàn thắng trong trận đấu tập chính thức đầu tiên cùng đội, rồi tiếp tục "nổ súng" trong trận giao hữu đầu tiên của mình trong màu áo mới. Màn ra mắt ấn tượng đó khiến người hâm mộ ở Việt Nam hy vọng anh sẽ được HLV trưởng Jose Mota giao cho một vị trí dự bị ở trận gặp Rio Ave.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trước thềm trận đấu này, Jose Mota cho biết: "Về trường hợp của Công Vinh, chúng tôi vẫn đang xem xét. Công Vinh đang gây sự chú ý lớn với tôi, so với những gì mà chúng ta biết về cậu ấy. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để thích nghi và trưởng thành hơn trong giải đấu này".
Dù xếp vị trí thứ 6 mùa giải trước, Leixoes đã khởi đầu mùa giải này vô cùng tệ hại. Họ chỉ giành được 1 điểm sau hai loạt trận (hoà 0-0 với Belenenses, thua 0-1 trước Maritimo), trong khi đối thủ vòng đấu tới - Rio Ave đến lúc này vẫn bất bại.
Jose Mota thể hiện quyết tâm: "Tôi vẫn tin tưởng mặc dù tôi biết Rio Ave là đối thủ khó chịu và họ đã có sự khởi đầu mùa giải rất tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng và hoàn toàn có thể ghi bàn. Chúng tôi sẽ mang lại chiến thắng".
Ông tiết lộ thêm: "Tôi sẽ không đưa ra sự thay đổi đáng kể nào về đội hình so với hai trận vừa qua của Leixoes. Mặc dù không giành được kết quả khả quan nhưng tôi không thấy sự bất ổn nào trong đội hình đó cả".
Như vậy, có thể khẳng định đến lúc này, dù HLV Jose Mota chưa công bố danh sách chính thức cho trận đấu với Rio Ave nhưng Công Vinh sẽ chỉ được ngồi khán đài, để lần đầu tiên trực tiếp chứng kiến CLB mới của anh thi đấu chính thức.

(Theo VTC News)