BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Miura so tài với 'cáo già' Arvamovic

Cập nhật ngày: 02/07/2014 - 05:56

HLV Toshiya Miura và đồng nghiệp Raddy Arvamovic bắt tay tại cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: N.K

Chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên dưới thời tân HLV Toshiya Miura (Nhật Bản), đội tuyển VN đã tập luyện tại Bình Dương từ ngày 26-6. Ở lần tập trung này, đáng chú ý là đội tuyển VN có sự góp mặt của bốn cầu thủ trẻ và mới toanh là trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA), hậu vệ Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh) và tiền vệ Hoàng Minh Tâm (SHB Đà Nẵng).

Đề cập về mục tiêu của đội tuyển VN trong trận giao hữu với Myanmar, HLV Miura nói: “Chúng tôi đã có một tuần chuẩn bị cùng nhau và tôi hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ. Myanmar là đối thủ mạnh dù tôi chưa biết nhiều về lối chơi của họ.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng kết quả thi đấu của đội tuyển quốc gia luôn quan trọng nên chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để giành kết quả tốt nhất. Ngoài ra, tôi cũng muốn xem các cầu thủ của mình thể hiện chiến thuật thế nào sau những gì mà tôi đã truyền đạt cho họ qua những buổi tập. Tôi muốn các cầu thủ của mình thi đấu mạnh mẽ, triển khai bóng tấn công nhanh và sút bóng nhiều hơn thay vì chỉ cố gắng giữ bóng”.   

Tiền vệ Lê Tấn Tài cũng không giấu sự háo hức trong lần gặp lại đội tuyển Myanmar. Anh nói: “Tính từ năm 2012 đến giờ, chúng tôi mới có dịp gặp lại Myanmar (VN hòa Myanmar 1-1 ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 tại Thái Lan). Đội tuyển VN đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ nên có khá nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi đã tập luyện rất tích cực nhằm có thể được trao cơ hội thi đấu. Tôi hi vọng các cầu thủ sẽ được HLV Miura trao cơ hội thể hiện mình trong trận đấu này nhằm có thể chọn ra đội hình tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2014 vào cuối năm nay”.

Trong khi đó, đội tuyển Myanmar dưới sự dẫn dắt của HLV Raddy Arvamovic (từng đưa Singapore ba lần vô địch AFF Suzuki Cup trong tổng số 4 lần vô địch của nước này) kể từ tháng 2 năm nay cũng hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm cho đội tuyển VN. Tuy nhiên, HLV Arvamovic cho biết Myanmar chỉ có 5 ngày để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển VN. Ngoài ra, đội hình mà nhà cầm quân người Serbia này mang sang VN có đến 9 cầu thủ trẻ mới đang thi đấu tại giải vô địch nước này nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Arvamovic nói: “Trận giao hữu này là cơ hội tốt cho đội tuyển Myanmar. Bởi 9 cầu thủ trẻ mới của chúng tôi chỉ thi đấu ở giải VĐQG Myanmar nên chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Do đó, trận đấu với đội tuyển VN là cơ hội cho tôi kiểm tra năng lực của các cầu thủ trẻ này, đồng thời để họ chứng minh rằng mình đủ sức chơi cho đội tuyển quốc gia.  Chúng tôi sẽ chơi bóng cống hiến trong trận đấu này để nhìn nhận và đánh giá từng cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giải đấu quan trọng AFF Suzuki Cup 2014”.

Theo Tuổi trẻ