BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội khoẻ Phù Đổng huyện DMC: Các trường vùng sâu chiếm ưu thế

Cập nhật ngày: 25/07/2009 - 06:31

Lần đầu tiên tổ chức sớm vào dịp hè, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nên HKPĐ huyện DMC năm học 2009 - 2010 vẫn thu hút đông đảo học sinh của các trường TH và THCS trên địa bàn tham gia.

Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ công tác chuẩn bị được triển khai sớm cho các trường và được thực hiện nghiêm túc, nên chất lượng chuyên môn của HKPĐ năm nay tiến bộ hơn hẳn so với năm trước.

Môn điền kinh – môn thế mạnh lâu nay của thể thao học sinh DMC đã có không ít thành tích nổi bật. Ở khối TH, tuy đường chạy chưa đạt yêu cầu nhưng thành tích ở cự ly 60m nam của em Lâm Phước Thiện (Cầu Khởi A), đã vượt thành tích HCV tại HKPĐ toàn tỉnh năm trước đến 38% giây! Cùng ở cự ly này của nữ, thành tích của em Dương Thị Thu Hiền (Phước Minh A), cũng đã vượt thành tích HCV tại HKPĐ toàn tỉnh năm trước đến 37% giây, một kết quả rất đáng phấn khởi!

Ở nội dung ném bóng nữ, em Vũ Thị Hải Anh (Bình Linh ) đã thực hiện cú ném vượt qua khoảng cách 43m80, xa hơn thành tích HCV năm trước tại HKPĐ vòng tỉnh đến 5m. Ở khối THCS, thành tích thi đấu của các VĐV cũng rất đáng chú ý, nhất là thành tích cự ly chạy 800m của nam và nữ, trong đó ở cự ly 800m nam, em Trần Nhinhliton (Truông Mít) đã về đích nhanh hơn thành tích HCV tại HKPĐ năm trước đến gần 8 giây. Nữ VĐV Phan Thị Anh Đào (Phước Minh) cũng đã vượt thành tích cũ đến hơn 13 giây!

Các môn thi đấu khác của HKPĐ năm nay cũng đã diễn ra hết sức hào hứng với chất lượng chuyên môn tốt. Môn bóng đá có 10 đội tham gia, chức vô địch giải nam khối TH đã thuộc về Thị trấn A, còn giải nam khối THCS đã thuộc về Phước Ninh.

Ở môn bóng chuyền, đội Trường THCS Thị trấn đã giành giải nhất nam. Giải nhất nữ rơi vào tay các cầu thủ THCS Phước Minh. Ở môn cầu lông, với phong trào mạnh, các cây vợt Cầu Khởi đã ẵm trọn giải nhất ở cả 4 nội dung đơn nam và nữ khối TH và THCS. Trong khi đó ở môn đá cầu, thành tích lại được chia khá đều cho các đơn vị tham gia, với giải nhất nam và nữ khối TH thuộc về 2 trường Phước Ninh A và Thị trấn. Còn ở khối THCS là trường Thị trấn và Truông Mít. Môn cờ vua cũng đã diễn ra hết sức quyết liệt, với ưu thế hoàn toàn thuộc về các kỳ thủ của Phước Ninh, trong đó 2 kỳ thủ từng giành HCV tại HKPĐ vòng tỉnh năm trước là Lê Khắc Vinh (Phước Ninh A) và Thái Công Huy (Phước Ninh) tiếp tục duy trì phong độ, giành giải nhất nam khối TH và THCS.

Hội khoẻ kết thúc, với ưu thế thuộc về các trường vùng sâu, vùng xa. Giải nhất toàn đoàn khối TH thuộc về Trường TH Phước Ninh A, giải nhì là Trường TH Bình Linh và giải ba Trường TH Phước Minh A. Ở khối THCS, giải nhất toàn đoàn về tay Trường THCS Phước Minh, giải nhì Trường THCS Truông Mít và giải ba Trường THCS Phước Ninh.

THÁI NINH