BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng đá Hội thao NH Tây Ninh: NH Công thương đoạt cú đúp

Cập nhật ngày: 22/03/2011 - 10:38

Trong hai ngày 20 và 21.3 vừa qua, trên cụm sân mini cỏ nhân tạo Thành Long, môn bóng đá của Hội thao Ngân hàng Tây Ninh đã tiếp tục bước vào các trận so tài cuối cùng.

Ở vòng tứ kết, cả 4 trận so tài đều diễn ra hết sức giằng co, nhất là trận tứ kết 3 giữa NH Đầu tư (NHĐT) với á quân năm trước NH Nông nghiệp (NHNo). Ở trận đấu này, các cầu thủ NHNo đã xuất sắc đánh bại đội NHĐT với tỷ số 3-1, giành quyền vào bán kết. Trận tứ kết đầu tiên giữa NH Chính sách (NHCS) với NH Sài Gòn Thương tín (SGTT) cũng diễn ra đầy kịch tính. Vào trận, dù dẫn bàn trước, các cầu thủ SGTT lại không bảo vệ được lợi thế của mình, để NHCS lần lượt cân bằng tỷ số. Sau đó, SGTT đã gây bất ngờ khi ghi liên tiếp 3 bàn để giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 5-2, lần đầu góp mặt trong trận bán kết. Ở 2 trận tứ kết còn lại, với đội hình đồng đều, 2 đội NH Đông Á (NHĐA) và NHCT đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt, dễ dàng giành quyền vào bán kết, sau khi thắng 2 đội NH Phát triển và NH Nhà nước với tỷ số đậm 9-2 và 11-6.

Đội bóng đá NHCT vô địch môn bóng đá của Hội thao ngành Ngân hàng Tây Ninh 3 năm liền.

Trận đọ sức đầu tiên ở vòng bán kết giữa SGTT và NHNo đã diễn ra hết sức căng thẳng, khi 2 đội đều quyết tâm thi đấu giành quyền vào chung kết. Cuối cùng, á quân NHNo đã giành thắng lợi với tỷ số sít sao 3-2. Trận bán kết 2 giữa ĐKVĐ NHCT và tân binh NHĐA diễn ra với ưu thế hoàn toàn thuộc về các nhà ĐKVĐ, khi chỉ trong hiệp 1, các chân sút của NHCT đã 9 lần buộc thủ môn NHĐA phải vào lưới nhặt bóng. Trong hiệp 2, dù đã giảm tốc độ trận đấu, các nhà ĐKVĐ vẫn kịp ghi thêm 5 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 14-0, lần thứ 2 liên tiếp có mặt trong trận chung kết.

Ở trận chung kết, với đội hình đồng đều cùng lối chơi đầy biến hoá, các nhà ĐKVĐ NHCT tiếp tục chứng tỏ không có đối thủ xứng tầm, khi ngay trong hiệp 1, dù thủ môn Đại Nhân (1) của NHNo đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, nhưng vẫn phải 6 lần vào lưới nhặt bóng. Vào hiệp 2, các cầu thủ NHNo tràn lên tấn công và đã tìm được 3 bàn thắng. Trong khi đó các chân sút của NHCT cũng kịp ghi thêm 6 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm đà 12-3, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp. Với cú “hattrick” vào lưới NHNo trong trận chung kết, danh hiệu Vua phá lưới đã thuộc về cựu tuyển thủ Tây Ninh Nguyễn Thành Phương (21-NHCT) với 16 bàn thắng. Ở trận tranh hạng ba, với lối chơi ăn ý và quyết tâm, các cầu thủ SGTT đã có một trận đấu khá hay, thắng đối thủ được đánh giá cao hơn là NHĐA tới 4 bàn không gỡ, lần đầu giành hạng ba.

THÁI NINH