BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sân bóng đá thành sân phơi bánh tráng

Cập nhật ngày: 22/10/2009 - 05:12

Hai năm nay, hơn 1/3 sân bóng đá xã Ninh Thạnh (toạ lạc ấp Ninh Phước) - Thị xã trở thành sân phơi bánh tráng của các hộ dân xung quanh. Điều đáng nói là không phải các hộ dân làm nghề bánh tráng tự lấn chiếm mà họ thuê mặt bằng hẳn hoi.

Còn nhớ mấy năm trước, đám thanh niên phường 3 chúng tôi thường hay rủ nhau đến sân bóng đá xã Ninh Thạnh để đá bóng. Vì mặt sân ở đây rộng, bằng phẳng và được trồng cỏ rất đẹp. Có thể nói đây là một trong số ít sân bóng đẹp nhất ở Thị xã lúc bấy giờ. Cũng nhờ có sân chơi này mà Ninh Thạnh có phong trào bóng đá mạnh nhiều năm liền. Trong các lần tranh giải bóng đá vô địch Thị xã, giải mừng Đảng mừng Xuân, Đại hội TDTT vòng thị, đội bóng đá xã Ninh Thạnh luôn được đánh giá là đội bóng “nặng ký”. Tuy nhiên, đó là chuyện của những năm trước, còn hai năm nay, sân bóng đã bị “cắt” gần phân nửa để dùng vào việc… phơi bánh tráng.

Công nhân phơi bánh tráng trên sân bóng đá.

Sáng ngày 19.10.2009, khi chúng tôi có mặt ở sân bóng đá này thì thấy gần phân nửa mặt sân đã được trải kín bởi hàng trăm vỉ bánh tráng. Các vỉ bánh được lót trên những thanh đà bằng sắt, có chân khá kiên cố. Hằng ngày có hàng chục xe lôi máy, xe đẩy tay chở bánh tráng tấp nập vào, ra. Hậu quả là trên mặt sân cỏ phẳng phiu ngày nào, bây giờ chỉ còn lại những đường mòn với vết bánh xe hằn sâu, đọng nước và cỏ dại vô tư mọc, cao gần nửa mét. Một người đang hướng dẫn công nhân phơi bánh trên sân cho biết đã thuê sân phơi này với giá 200.000 đồng/tháng.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, anh Huỳnh Thanh Nhã, cán bộ Văn hoá Thể thao xã Ninh Thạnh thừa nhận là từ năm 2008 đến nay, Công đoàn UBND xã Ninh Thạnh có cho 3 hộ dân là ông Đinh Quốc Thắng, Nguyễn Văn Sơn và bà Lê Thị Thơm thuê hơn 1/3 mặt bằng sân bóng đá để phơi bánh tráng. “Trước đây, nhiều lần UBND xã cũng định lấy lại mặt sân nhưng các hộ dân phơi bánh tráng không chịu” - anh Nhã phân bua (?).

Ông Lê Minh Trí, Chủ tịch UBND xã Ninh Thạnh nói: “Việc Công đoàn của xã cho thuê một phần sân bóng đã để phơi bánh tráng là có thật. Tuy nhiên, do tôi mới luân chuyển công tác về đây được 4 tháng nay nên cũng chưa kịp xem xét vấn đề này. Sắp tới, chúng tôi sẽ khắc phục, chấn chỉnh, để sớm trả lại công năng của sân bóng đá nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, tập luyện TDTT của người dân trong xã”.

ĐẠI DƯƠNG

 

 


 
Liên kết hữu ích