BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Đoàn đại biểu các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện tham quan, tìm hiểu truyền thống cách mạng tại Chiến khu Đ 

Cập nhật ngày: 01/11/2023 - 16:12

BTNO - Ông Lê Hữu Phúc- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tân Châu dẫn đầu đoàn gồm đại biểu tiêu biểu của các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện đến tham quan, tìm hiểu truyền thống cách mạng tại Chiến khu Đ- Căn cứ Trung ương Cục miền Nam thuộc tỉnh Đồng Nai.

Đoàn thắp hương các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà.

Tại di tích Chiến khu Đ, đoàn thắp hương và dành một phúc mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời thắp hương tại phần mộ của các liệt sĩ.

Căn cứ Trung ương Cục miền Nam được thành lập đầu tiên ở Chiến khu Đ, trung tâm đặt tại rừng Mã Đà (nay thuộc xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Đây là nơi đứng chân xây dựng các cơ quan đầu não, xây dựng lực lượng kháng chiến và truyền tải những chỉ đạo của cách mạng miền Nam từ vĩ tuyến 17 kéo dài tới mũi Cà Mau từ năm 1961-1962. 

Đoàn nghe thuyết minh tại đền tưởng niệm Trung ương Cục miền Nam.

Sau khi tham quan tìm hiểu khu đài tưởng niệm và nhà bia trong khu căn cứ Mã Đà đoàn đến thắp hương tại khu “nghĩa trang không bia mộ”. Tại đây có 70 phần mộ liệt sỹ nhưng chỉ có 5 ngôi mộ là có tên. Tuy nhiên, trên thực tế, nơi đây đang chứa hàng ngàn hài cốt các liệt sỹ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Đoàn thắp hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ Trung ương Cục miền Nam.

Đây là dịp để đại diện các tôn giáo, các dân tộc trên địa bàn huyện có dịp giao lưu, hiểu biết nhau hơn, trao đổi kinh nghiệm; thắt chặt thêm tình đoàn kết thống nhất giữa già làng, người tiêu biểu các dân tộc và chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện; giúp cho đại diện các dân tộc, tôn giáo hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống anh hùng cách mạng của quân và dân ta trong các thời kỳ đấu tranh chống giặc ngoại xâm; tìm hiểu, nhận thức sâu sắc hơn và góp phần gìn giữ, phát huy nét đẹp truyền thống các khu di tích văn hoá lịch sử của quê hương đất nước và con người Việt Nam.

Chí Thành