BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 10.2021:

Tập trung tuyên truyền mục tiêu "Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” 

Cập nhật ngày: 29/09/2021 - 22:23

BTNO - Sáng 29.9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến Báo cáo viên Trung ương tháng 10.2021. Ông Phan Xuân Thuỷ- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Tại điểm cầu Tỉnh uỷ, dự hội nghị có ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Xuân Hương – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các báo cáo viên Trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh ở các cơ quan, ban, ngành tỉnh; các đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ… Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu của huyện/thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các địa phương, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân thông tin chuyên đề về "Đường Hồ Chí Minh trên biển – hiện thân của ý chí và khát vọng hoà bình, thống nhất Tổ quốc"; tình hình biển Đông thời gian gần đây và nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay.

Định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 10.2021, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh nhiều nội dung trọng tâm. Cụ thể, đội ngũ báo cáo viên cần tiếp tục thông tin sâu đậm nội dung, ý nghĩa của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển gắn với kỷ niệm 60 năm ngày tiến hành thành lập tuyến đường (23.10.1961 – 23.10.2021).

Bên cạnh đó, bám sát các nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương IV khoá 13 liên quan đến công tác xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội; tập trung nhấn mạnh về nội dung chương trình kỳ họp, những kết quả, ý nghĩa của kỳ họp, các vấn đề thảo luận tại hội nghị.

Về công tác đối ngoại, chú trọng tuyên truyền về công tác đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong thời gian qua. Các hoạt động giúp đỡ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Cùng đó, thông tin các thành quả đối ngoại nhằm làm nổi bật vai trò, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Các đồng chí cần tuyên truyền đậm nét kết quả hoạt động đối ngoại qua các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Trong đó, nhấn mạnh các hoạt động đối ngoại đã góp phần tích cực thúc đẩy triển khai đường lối đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh và làm sâu sắc các mối quan hệ song phương, đa phương, các đối tác chiến lược, đối tác toàn diện, đối tác quan trọng trên cơ sở hoà bình, hữu nghị hợp tác và phát triển; truyền đi thông điệp “Việt Nam là bạn bè tin cậy, thành viên tích cực và có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế”; hoạt động đối ngoại tiếp tục nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; kết quả nổi bật trong “ngoại giao vaccine”, Việt Nam đã tranh thủ được sự ủng hộ thiết thực, hiệu quả của cộng đồng quốc tế để phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội”, ông Phan Xuân Thuỷ chỉ đạo.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nội dung và ý nghĩa Kết luận 14 ngày 22.9.2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm, đạt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh tuyên truyền việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trọng tâm là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên các cấp. 

Cấp ủy, chính quyền tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; truyền đi thông điệp phòng chống dịch “5K, vaccine, xét nghiệm” nâng cao ý thức của người dân; nêu cao những gương người tốt, việc tốt, các hoạt động thiện nguyện…

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Chúng ta cần tập trung tuyên truyền sâu rộng để cả hệ thống chính trị và người dân đồng thuận và thống nhất quan điểm chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 để vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội...

Ông cũng đề nghị các địa phương kịp thời phản hồi, giải thích, điều chỉnh các thông tin trên mạng xã hội, không để người dân hoang mang mà nên tin tưởng vào những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch. 

Ngọc Diêu