BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải lặn vô địch trẻ toàn quốc: Quá yếu

Cập nhật ngày: 27/07/2010 - 10:05

Trong các ngày từ 20 đến 23.7 vừa qua, tại Cung Thể thao dưới nước thuộc Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình – Hà Nội đã diễn ra các cuộc so tài của giải lặn vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Tài chính Dầu khí Việt Nam năm 2010, quy tụ 116 tay đua trẻ của 17 đoàn trong cả nước tham gia tranh tài ở các cự ly lặn thuộc 2 nhóm tuổi dưới và trên 17 tuổi. Mục tiêu của giải là tuyển chọn những gương mặt xuất sắc vào đội tuyển lặn trẻ QG, chuẩn bị tham dự giải vô địch lặn trẻ châu Á, sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới nên đã quy tụ khá đầy đủ những VĐV của môn lặn trong cả nước, kể cả các VĐV đang tập huấn ở nước ngoài, khiến cuộc đua giành huy chương diễn ra hết sức quyết liệt.

Tay đua trẻ Lương Bá Tấn.

Đội tuyển lặn Tây Ninh đăng ký dự giải với 9 VĐV (2 nữ), trong đó có những gương mặt nổi bật, từng giành huy chương tại giải VĐQG và vô địch châu Á như Trần Bảo Thu, Võ Quang Đại, Lê Văn Hân. Tuy nhiên, do công tác chuẩn bị thiếu hiệu quả nên bước vào giải, các tuyển thủ Tây Ninh thi đấu sa sút, lần đầu tiên sau nhiều năm tham dự giải trẻ QG, không giành được bất kỳ tấm HCV nào. Tuyển thủ QG Trần Bảo Thu – niềm hy vọng vàng của thể thao Tây Ninh cũng chỉ giành được có 2 HCB ở 2 cự ly 200m và 400m vòi hơi chân vịt. 2 tuyển thủ QG còn lại là Võ Quang Đại và Lê Văn Hân đã không giành được tấm huy chương nào. Riêng đối với các VĐV của đội lặn trẻ nhóm tuổi dưới 17 lại thi đấu khá thành công, trong đó nổi bật là tay đua trẻ Lương Bá Tấn khi xuất sắc giành được 3 huy chương cá nhân gồm 1 HCB ở cự ly 50m chân vịt đôi, cùng 2 HCĐ ở 2 cự ly 100m và 200m chân vịt đôi.

Với kết quả gồm 3 HCB và 2 HCĐ giành được tại giải vô địch lặn trẻ toàn quốc 2010 vừa qua đã cho thấy hậu quả của quá trình chuẩn bị hời hợt và thiếu hiệu quả mà đội tuyển lặn Tây Ninh gánh chịu suốt từ đầu năm đến nay. Vì vậy, mục tiêu lọt vào tốp 30 trên bảng xếp hạng ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI sắp tới mà lãnh đạo ngành Thể thao Tây Ninh đề ra xem ra rất khó đạt được, nếu không có sự thay đổi trong khâu đầu tư chuẩn bị cho các đội tuyển.

TUẤN ANH