BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tổ chức kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Cập nhật ngày: 19/05/2016 - 06:31

Hôm 18.5, tại Hội trường Tỉnh ủy, Sở khoa học và Công nghệ phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh tổ chức kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam năm 2016. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo ngành KH&CN qua các thời kỳ, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cá nhân điển hình có nhiều đóng góp trong lĩnh vực KH&CN.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng lẵng hoa chúc mừng cho lãnh đạo Sở KH&CN và lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH-KT Tây Ninh.

Trong những năm qua, hoạt động KH&CN của tỉnh có nhiều thành tựu đáng ghi nhận, trong đó có các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao kết quả của các đề tài nghiên cứu gắn với nhu cầu thực tế của từng địa phương; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sáng chế, tác giả của các giải pháp hữu ích đạt giải tại các hội thi sáng tạo khoa học và kỹ thuật, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển giao, ứng dụng KH&CN, tạo môi trường gắn kết nhà khoa học, nhà quản lý với nhà sản xuất, kinh doanh…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi lễ.

Trong chương trình toạ đàm, các đại biểu đã nghe những chia sẻ của các đại biểu: Bùi Kim Nga- Giám đốc DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh; Châu Văn Văn- Chủ nhiệm Dự án Nông thôn miền núi Vườn Quốc gia Lò Gò-Xa Mát và; Nguyễn Văn Hạnh- Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh; Nguyễn Thị Kim Nhung (Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Gò Dầu) và ông Trần Quốc Hải (ngụ huyện Tân Biên), thợ cơ khí, nhà sáng chế không chuyên. Ông Hải cũng là người vừa vinh dự được chọn tham dự buổi gặp gỡ giữa 63 nhà sáng chế không chuyên tiêu biểu năm 2015 với Thủ tướng Chính phủ, do Bộ KH&CN tổ chức tại Hà Nội.

Tọa đàm giữa những người đam mê KH&CN.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chúc mừng những thành tựu trong lĩnh vực KH&CN mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Tuy nhiên, ông Ngọc cũng thẳng thắn nhìn nhận, hoạt động KH&CN của tỉnh vẫn còn một số hạn chế, đó là đội ngũ làm KH&CN tuy tăng về số lượng nhưng chưa thật sự đáp ứng nhu cầu; một số đề tài chưa mang tính khả thi; thiếu chính sách phát triển tài năng; chế độ đãi ngộ cho người làm công tác KH&CN chưa tương xứng…

Nhân dịp này, Bộ KH&CN đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho 13 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân xuất sắc trong các hoạt động KH&CN của tỉnh.

Đại Dương