Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạm xe buýt lãng mạn tại Anh

Cập nhật ngày: 17/09/2012 - 04:36

Từ những thành phố lớn cho tới những vùng thôn quê nhỏ bé, trạm xe buýt thường hay bị bỏ bê và rất ít được quan tâm, chăm sóc. Thế nhưng, điều này hoàn toàn trái ngược ở ngôi làng Cornish, miền Tây nam nước Anh khi những người dân ở đây quyết định cải tạo lại trạm xe buýt của họ và biến nó thành niềm tự hào của vùng đất này.

Trên tường với dòng chữ: “Đêm qua, tôi mơ được tới Manderley”, câu mở đầu trong cuốn tiểu thuyết “Rebecca” của nhà văn nổi tiếng người Anh Daphne du Maurier

Trạm xe buýt ở Fowey, Cornwall lần đầu tiên được cải tạo lại vào năm 2006 bởi Jane Tinsley, một người phụ nữ 47 tuổi sống gần đó. Mỗi năm nó đều được sơn mới và thay đổi đồ dùng để phù hợp với những phong cách khác nhau.

Trước khi cô Jane quyết định biến đổi trạm xe buýt này thì nó đã bị hư hại và tàn phá nặng nề bởi những kẻ phá hoại. Thế rồi, cô quyết định trang hoàng lại nơi này bằng phong cách Moroccan (một phong cách trang trí nội thất trang trọng, pha trộn của nhiều lớp văn hoá của Moorish, Ả Rập, Berber…) với ghế bành, gối ôm và tường hoa. Ngoài ra, để thêm phần ấm cúng, cô còn làm cả rèm cửa, ghế đá, thùng rác và những chậu cây cảnh được cắt tỉa tỉ mỉ tại nhà.

Toàn cảnh trạm xe buýt với tông màu tím của năm nay

Chia sẻ về mục đích của mình, cô nói: “Trước đây nơi này thật bẩn thỉu và kinh dị, ghế thì vỡ nát, trong khi đó là thứ đầu tiên mà những du khách sẽ thấy khi tới đây”. Được biết tất cả những vật dụng ở đây đều do những người hảo tâm mong muốn được thấy một bộ mặt mới của trạm xe buýt quyên góp. Jane chia sẻ: “Mới đầu, chúng tôi dùng ghế nhựa, nhưng sau đó chúng tôi thay thế chúng bằng những chiếc ghế gỗ mà mọi người không còn cần chúng trong nhà nữa.”

Tất cả những mọi người khi chờ xe buýt tại đây có thể thoải mái ngả lưng trên những chiếc ghế bành và thư giãn với báo và tạp chí.

Cô còn cho biết thêm: “Lúc mới đầu, nơi này còn gặp phải những kẻ phá hoại trong nhiều năm, tôi đã phải xin với Hội đồng thành phố lắp thêm mái đá để bảo vệ và có vẻ nó đã giúp cho nơi này tồn tại”. Sally Bain, một thành viên Hội đồng chia sẻ: “Cô ấy đã biến nó thành một nơi thật hấp dẫn và đáng tự hào của vùng Fowey”.

Trạm xe buýt này còn được đề cập đến trong cuốn sách “Những trạm xe buýt tuyệt vời nhất nước Anh”.

TT (St)