BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện thể thao Tây Ninh: Đã vượt chỉ tiêu huy chương

Cập nhật ngày: 29/09/2009 - 05:32

Tuyển thủ lặn Trần Bảo Thu - 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ tại giải bơi lặn VĐQG năm 2009.

Năm 2009 được đánh giá là năm hết sức khó khăn đối với ngành thể thao Tây Ninh, nhất là với Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thể thao (TT.ĐT-HLTT) - đơn vị trực tiếp đào tạo, huấn luyện các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, tham dự các giải khu vực, quốc gia và quốc tế. Dù gặp nhiều khó khăn như kinh phí bị cắt giảm, cơ sở vật chất cho đào tạo, huấn luyện còn thiếu thốn ngày càng xuống cấp… nhưng với tinh thần đoàn kết vượt khó, cùng những nỗ lực trong công tác đào tạo, huấn luyện của đội ngũ CBCC, HLV và VĐV, nên đến thời điểm này TT.ĐT-HLTT Tây Ninh đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu huy chương được giao trong năm 2009.

Đi đầu trong thành tích ấn tượng này chính là các môn võ thuật, khi tham dự 12 giải khu vực và toàn quốc, đã giành được 74 trong tổng số 166 huy chương các loại mà thể thao Tây Ninh đạt được cho đến thời điểm này. Trong đó nổi bật hơn cả là đội tuyển Taekwondo, khi tham dự 4 giải là Taekwondo Cụm TDTT số 6, giải trẻ Khu vục miền Nam, giải vô địch trẻ toàn quốc và giải vô địch quốc gia (VĐQG), đã giành được tổng cộng 36 huy chương các loại gồm 8 HCV, 12 HCB và 16 HCĐ, trong đó có 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ tại giải đấu khó khăn nhất là giải VĐQG. Cùng với Taekwondo, môn võ thuật có bề dày thành tích là Võ cổ truyền cũng thi đấu khá thành công, khi tham dự 4 giải, giành được 2 HCV, 4 HCB và 9 HCĐ. So với 2 loại hình võ thuật kể trên, Karatedo được du nhập và phát triển khá muộn ở Tây Ninh, vì thế đội tuyển cũng chỉ mới được thành lập, tuy nhiên trong năm 2009, môn võ quốc tế này đã đánh dấu bước tiến bộ nhảy vọt của mình, khi tham dự 3 giải là Biên Hoà mở rộng, Cúp Karatedo trẻ TQ và giải vô địch Karatedo trẻ TQ, đã giành được 3 HCV, 9 HCB và 13 HCĐ. Đặc biệt, tại giải Karatedo Hàn Quốc mở rộng vừa qua, tay đấm Tây Ninh trong thành phần đội tuyển Karatedo trẻ QG Huỳnh Văn Tươi đã xuất sắc đem về tấm HCĐ quốc tế đầu tiên cho Karatedo Tây Ninh.

Nữ tuyển thủ Taekwondo Phùng Vũ Thanh Bình - HCV đối kháng tại giải vô địch Taekwondo QG năm 2008.

Cùng với võ thuật, đội tuyển lặn Tây Ninh tiếp tục thể hiện là thế mạnh của thể thao Tây Ninh trên đấu trường QG. Trong năm 2009 này, tham dự 3 giải lặn TQ là giải vô địch lặn trẻ, giải lặn vô địch các CLB và giải lặn VĐQG, các tuyển thủ Tây Ninh đã thi đấu hết sức thành công, giành được 7 HCV, 9 HCB và 11 HCĐ. Dù chỉ mới được khôi phục trở lại sau một thời gian dài gián đoạn, nhưng môn điền kinh cũng đã thể hiện được sự tiến bộ nhanh chóng của mình, khi lần đầu tiên tại giải việt dã Báo BR-VT, đã giành được

1 HCV và 2 HCĐ. Tiếp đó, tại giải vô địch điền kinh Cụm TDTT năm 2009 được Tây Ninh đăng cai tổ chức vừa qua, các tay đua của đội tuyển điền kinh đã thi đấu xuất sắc, giành được 12 HCV, 8 HCB và 5 HCĐ, tiếp tục giữ vững vị thế đứng đầu khu vực của mình. Song song với thành tích của các môn thi đấu kể trên, nhiều môn thể thao khác của TT.ĐT-HLTT cũng duy trì khá tốt thành tích của mình như đội tuyển bóng chuyền đã giành quyền trụ hạng A1 TQ thành công, đội tuyển bóng rổ lần đầu tiên đạt vị trí hạng nhì tại giải bóng rổ A2 TQ. Các môn thi đấu khác như cầu lông, quần vợt… cũng giành được nhiều huy chương tại các giải khu vực và QG, góp phần hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra là giành 120 huy chương các loại trong năm 2009.

Theo ông Trần Thành Thạch – GĐ TT.ĐT-HLTT Tây Ninh đến cuối tháng 9 này, với 166 huy chương đã giành được TT.ĐT-HLTT đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra cho năm 2009 đến gần 40%. Tuy nhiên đây vẫn chưa là kết quả cuối cùng, bởi trong 3 tháng cuối năm 2009, các đội tuyển thể thao của Trung tâm vẫn tiếp tục tham dự một số giải đấu quan trọng khác. Cụ thể môn Karatedo còn tham dự giải VĐQG, môn Taekwondo tham dự Cúp các CLB mạnh TQ, đặc biệt ở môn lặn, với 2 VĐV và 1 HLV có mặt trong thành phần đội tuyển QG, tham dự Asian Indoor Games và SEA Games 25, chắc chắn sẽ còn đem về cho thể thao Tây Ninh nhiều thành tích mới trên cả 2 đấu trường QG và quốc tế.

TUẤN ANH