BAOTAYNINH.VN trên Google News

U-19 ĐNÁ: Việt Nam dừng bước ở bán kết

Cập nhật ngày: 11/08/2009 - 02:04

Lâu lắm rồi các khán đài sân Thống Nhất mới “nóng” đến như vậy. Lòng tự hào dân tộc từ khán đài được truyền lên đôi chân các cầu thủ để họ vào trận với một tinh thần cực kỳ hưng phấn. 

Và điều đó cũng lý giải vì sao các cầu thủ trẻ Việt Nam chủ động chơi tấn công nhanh và dồn ép đối thủ trong suốt thời gian của trận đấu. Nhưng cơ hội đầu tiên lại đến từ pha phản công nhanh mang đúng thương hiệu của đội khách. Từ biên phải, bóng được chuyền cho Babalj bật cao đánh đầu, rất may cho U-19 VN là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ hai phút sau, Xuân Hùng đã đáp trả bằng một cú vô lê quyết đoán từ khoảng cách 30m, bóng đi xoáy và căng khiến cho thủ thành Birighitti bó tay nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng cho đội chủ nhà, báo hiệu một ngày không may.

ĐT U-19 Việt Nam dừng bước ở bán kết.

Phút 27, Minh Tuấn có cơ hội mở tỷ số sau sai lầm của hậu vệ Australia nhưng cú sút của anh lại không thắng nổi Birighitti. 2 phút sau, Quốc Phương có pha sút phạt đẹp mắt từ sát đường biên ngang nhưng lần này đến lượt xà ngang lại cứu thua cho đội khách.

Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút thứ 29, từ pha căng ngang, Franjic không bị ai kèm đưa bóng vào góc xa khung thành hạ gục Đức Anh. 1-0 cho U-19 Australia.

Phút 34, sau nhiều lần tiếc hụt các CĐV đội chủ nhà mới được hưởng niềm vui thật sự. Từ quả treo bóng của Đình Bảo, Minh Tuấn chạy chỗ thông minh cắt mặt hậu vệ đội khách đánh đầu hiểm hóc quân bình tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà vẫn chơi lấn lướt hơn nhưng không khắc phục được điểm yếu trong các trận trước: khả năng dứt điểm và lối đá quá dựa dẫm vào hai biên, nơi có hai tiền vệ xông xáo là Văn Quyết và Quốc Phương.

Lối đá này chỉ phát huy với các đối thủ yếu ở vòng bảng, còn trước Australia thì nó bị vô hiệu hóa. Bài tủ bị phá, nên cũng dễ hiểu khi phần lớn thời gian ở hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà không thể tiếp cận được khung thành đội khách dù vẫn giữ một tinh thần thi đấu rực lửa.

Ngược lại với sự nôn nóng của các cầu thủ Việt Nam, các cầu thủ U-19 Australia vẫn giữ thái độ điềm tĩnh, chắc chắn và tung ra những pha phản công sắc sảo. Lối chơi đó đã đem lại kết quả mỹ mãn cho họ bằng 3 bàn thắng.

Phút 72, từ một pha câu bóng của cầu thủ Australia, hàng thủ Việt Nam đứng như chôn chân để mặc cho Joshua dễ dàng thực hiện đường chuyền từ sát vòng cấm cho Daniel đệm bóng vào lưới trống.

Khi thể lực và tinh thần giảm sút, các cầu thủ chủ nhà lại tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút 83 và 90. Hai bàn thua cùng một kịch bản, đó là hàng thủ của đội chủ nhà dâng lên quá cao để lộ khoảng trống quá lớn cho các tiền đạo đội khách băng lên chiến thắng Đức Anh trong các tình huống đối mặt. 

Thua đậm và đánh mất cơ hội chinh phục ngôi vô địch nhưng dù sao, các học trò của HLV Võ Hoàng Bửu vẫn có quyền ngẩng cao đầu vì đã thể hiện một tinh thần và ý chí chiến đấu nhiệt tình, hết lòng vì màu cờ sắc áo.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, U-19 Thái Lan đã phải rất vất vả mới vượt qua U-19 Malaysia với cách biệt tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng duy nhất từ cú đá phạt của đội trưởng Surachet.

Lịch thi đấu tranh hạng ba và chung kết (ngày 12.8):

15 giờ 30: Malaysia - Việt Nam
17 giờ 45: Thái Lan - Australia

(Theo VNE)