BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn phòng UBND tỉnh: “Bám sát công việc, trình đúng tiến độ” 

Cập nhật ngày: 21/12/2022 - 23:11

BTNO - Chiều 21.12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) năm 2022. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến.

Ông Đoàn Minh Long - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, trong năm 2022, Văn phòng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp và phục vụ UBND tỉnh trong hoạt động, bảo đảm thực hiện đúng quy chế, quy định, thẩm quyền. CBCCVC, NLĐ luôn thể hiện tính chủ động, tích cực hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra đạt hiệu quả, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trong năm, Văn phòng phối hợp tham mưu UBND tỉnh tổ chức 15 phiên họp với 154 nội dung (104 nội dung trong Chương trình công tác, 50 nội dung phát sinh), còn 15 nội dung trong chương trình công tác đang thực hiện, dự kiến hoàn thành trong tháng 12.2022 và tổ chức 55 cuộc họp Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh với 507 nội dung; kịp thời thông báo kết luận của chủ trì phiên họp đến các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan và các thành viên UBND tỉnh để biết theo dõi và thực hiện.

Giấy mời, tài liệu họp được đưa lên phần mềm “Họp không giấy” và nhắn tin (SMS) cho các cơ quan, đơn vị, địa phương biết khai thác sử dụng. Văn phòng tham mưu, tổ chức phục vụ lãnh đạo UBND tỉnh trong việc tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân gửi đến UBND tỉnh; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân do UBND tỉnh chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi mặt công tác của Văn phòng được duy trì và đẩy mạnh; việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công thực hiện tốt, tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Tại hội nghị, tập thể CBCCVC, NLĐ Văn phòng UBND tỉnh thống nhất các báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân, Công đoàn cơ sở Văn phòng; báo cáo chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý, sử dụng tài sản công, báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2022 và phương hướng thi đua năm 2023 của Văn phòng UBND tỉnh, dự thảo nghị quyết hội nghị CBCCVC, NLĐ Văn phòng UBND tỉnh năm 2023.

Năm 2023, CBCCVC, người lao động, đoàn viên công đoàn cơ quan Văn phòng UBND tỉnh đoàn kết, thống nhất tổ chức thực hiện, phối hợp thực hiện tốt phong trào thi đua với chủ đề “Bám sát công việc, trình đúng tiến độ”.

Để kịp thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác, vừa qua, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Văn phòng họp và thống nhất đề nghị Trung ương khen thưởng 2 cá nhân đủ điều kiện tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đề nghị Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” năm 2022 cho 5 cá nhân và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 cá nhân. 

Dịp này, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trao chứng nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho 10 cá nhân, danh hiệu lao động tiên tiến cho 55 cá nhân và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Phương Thúy