BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 4, giải bóng đá hạng Nhất QG - Cúp Sino năm 2009: Thanh Sơn tiếp tục “nhả đạn”

Cập nhật ngày: 10/03/2009 - 08:41

Pha băng vào cắt mặt đánh đầu ghi bàn, cân bằng tỷ số 1-1 của Thanh Sơn (19)

Sau 3 vòng đấu toàn thắng để liên tục dẫn dầu bảng xếp hạng, chiều 7.3 vừa qua, đội quân của HLV Vũ Trường Giang đã thực sự gặp thử thách khi phải đến làm khách trên sân của An Đô Group An Giang (AĐ.AG) – đội bóng chỉ mới giành được 3 điểm sau 3 vòng đấu nhưng vẫn được đánh giá cao hơn Tây Ninh nhờ đội hình đồng đều và ổn định, nhất là lối đá “kỵ rơ” mà trong 3 mùa bóng gần đây, chưa bao giờ Tây Ninh hoà hoặc thắng được đối thủ này trên sân Long Xuyên.

Dù sân trơn do mưa lớn trước trận đấu và tiền vệ Ivan (10) không thể ra sân do chưa mãn hạn treo giò, tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng sự ủng hộ của đông đảo cổ động viên, các cầu thủ chủ nhà đã sớm áp đặt được thế trận. Phút 11, từ quả phạt trực tiếp cách khung thành đội khách trên 20m, Jefferson (29) đã thực hiện cú sút căng và chìm khiến thủ môn Viễn Phương (1) bắt bóng dội ra, ngay lập tức Bosango (12) lao vào sút bồi, làm tung lưới đội khách, mở tỷ số của trận đấu trong tiếng reo hò vui mừng của hơn. 3.000 cổ động viên có mặt trên khán đài. Các cầu thủ Tây Ninh vẫn tỏ ra bình tĩnh, hoá giải các đợt lên bóng của đối phương, đồng thời triển khai các pha tấn công sắc nét. Các phút 35 và 36, lần lượt Uwanaka (29) và Thanh Sơn (19) đã có 2 tình huống ăn bàn rõ rệt, tiếc là cả 2 cú dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác. Liên tục ép sân, cuối cùng thì những nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ Tây Ninh cũng được đền đáp ở cuối hiệp 1, khi từ quả phạt góc của Thanh Tiến (6), “gà son” Thanh Sơn (19) đã nhanh như sóc băng vào, cắt mặt thủ môn Văn Hoá (1) đánh đầu làm tung lưới đội chủ nhà, ghi bàn thắng san bằng cách biệt trong sự sững sờ của cả hàng phòng ngự lẫn thủ môn đối phương.

Vào hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra giằng co. Phút 50, thiếu chút nữa đội chủ nhà đã gia tăng được cách biệt, khi Bosango (12) có pha đi bóng khéo léo xuyên thủng hàng thủ Tây Ninh để đối mặt với thủ môn Viễn Phương (1), tuy nhiên cú dứt điểm căng ở cự ly gần của chân sút này đã bị Viễn Phương xuất sắc cản phá. Thi đấu phòng ngự phản công, đội khách cũng tạo được những pha xuống bóng nguy hiểm, phút 51 và 69, Uwanaka (29) và Dương Thái (17) đã có 2 cơ hội ăn bàn mười mươi, thậm chí pha xuống bóng của Uwanaka (29) còn vượt qua cả thủ môn Văn Hoá (1), tiếc là cả hai lần đều dứt điểm không thành công. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà dồn lên tấn công dữ dội và đã tạo được không ít tình huống ăn bàn, đáng chú ý nhất là 2 pha xuống bóng đối mặt với thủ môn của Công Danh (9) và Thành Hiếu (27), tuy nhiên cả hai lần đều bị thủ môn Viễn Phương (1) bay người cản phá thành công. Phút 82, mành lưới của đội khách đã bị rung lên sau pha kết thúc của Bosango (12), tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, bởi tiền đạo ngoại này đã ghi bàn… bằng tay và 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với trận hoà trước đối thủ “kỵ rơ”, đội quân của HLV Vũ Trường Giang tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm sau 4 vòng đấu, hơn đội đứng thứ nhì là Huda Huế 2 điểm và hơn 3 điểm so với 3 đội Bình Định, Đồng Nai và Than Quảng Ninh. Hai vị trí cuối bảng đang thuộc về 2 đội bóng xứ Quảng là Quảng Nam và Quảng Ngãi mới có 2 điểm.

TUẤN ANH