BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng loại môn bóng đá HKPĐ tỉnh Tây Ninh: Những tấm vé đầu tiên

Cập nhật ngày: 07/11/2010 - 02:25

Sau 1 tuần tranh tài sôi nổi, đến cuối tuần qua, đã có 3 trong tổng số 5 giải bóng đá HKPĐ toàn tỉnh hoàn tất vòng đấu loại.

Ở bảng A giải nam khối TH, với đội hình đồng đều và biết phối hợp, đội Gò Dầu đã bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Tân Biên 3-1 trong trận ra quân, tiếp đó thắng Hoà Thành với tỷ số ấn tượng 6-1, giành suất vào VCK. Ở bảng C, đội hạng ba năm trước là Tân Châu cũng duy trì tốt phong độ, đánh bại đội Châu Thành với tỷ số 5-2, thắng luôn Thị xã với tỷ số 6-4, giành suất vào VCK. Cục diện bảng B diễn ra gay go hơn khi Bến Cầu và DMC đều muốn giành suất vào vòng trong. Vào trận, với lối chơi sắc sảo, các cầu thủ Bến Cầu đã sớm dẫn trước 2-0. Tuy nhiên vào hiệp 2, với các pha phối hợp ăn ý, các cầu thủ DMC đã kịp san bằng tỷ số 2-2. Chỉ ít phút sau đó, các cầu thủ Bến Cầu lấy lại ưu thế bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, nhưng trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ DMC đã thi đấu tưng bừng, lội ngược dòng để thắng lại 4-3, giành ngôi đầu bảng B cùng suất vào VCK. Để thua DMC nhưng nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Châu Thành, nên Bến Cầu vẫn giành quyền vào VCK ở vị trí nhì bảng. Do giải không tiến hành thi đấu bán kết và chung kết, nên 4 đội lọt vào VCK là Gò Dầu, Tân Châu, DMC và Bến Cầu sẽ gặp nhau theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng trong các ngày 8, 10 và 12.11.

Hậu vệ Thị xã đang cố gắng ngăn cản pha xuống bóng tấn công của cầu thủ DMC.

Cùng với khối TH, giải nam khối THCS cũng đã hoàn tất vòng đấu loại bằng các trận so tài đầy cuốn hút. Ở bảng A, với đội hình gồm những cầu thủ năng khiếu của TT Đào tạo – Huấn luyện thể thao Tây Ninh, ĐKVĐ Thực nghiệm đã thắng cả Tân Biên và Hoà Thành với tỷ số cách biệt. Nhưng ở trận đấu cuối gặp đội hạng ba năm trước Trảng Bàng, do chủ quan bởi đã chắc suất vào bán kết, các cầu thủ Thực nghiệm đã thua, đánh mất ngôi đầu bảng cho đội Trảng Bàng. Ở bảng B, á quân năm trước Tân Châu đã giành ngôi đầu, nhờ hơn đội bằng điểm là Châu Thành về tổng số bàn thắng. Bảng C, suất vào vào chung kết thuộc về đội Bến Cầu.

Theo lịch VCK giải nam khối THCS sẽ diễn ra trong các ngày 7, 9 và 11.11.

Vòng loại giải nam khối THPT cũng đã kết thúc và xác định được 3 đội đứng đầu của 3 bảng, cùng đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào bán kết và chung kết. Đó là các đội: ĐKVĐ Hoàng Văn Thụ, Châu Thành, Nguyễn Huệ và Trần Đại Nghĩa. Hai trận bán kết của giải diễn ra vào sáng 8.11 sẽ là cuộc so tài giữa 2 cặp Hoàng Văn Thụ gặp Nguyễn Huệ và Trần Đại Nghĩa gặp Châu Thành. Trận chung kết sẽ diễn ra vào sáng 10.11.

TUẤN ANH