BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai hoàn thuế giá trị gia tăng bằng điện tử

Cập nhật ngày: 26/06/2017 - 05:45

BTN - Theo Quyết định số 710 của Bộ Tài chính, từ ngày 1.5.2017, cơ quan thuế 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) bằng phương thức điện tử.

Theo đó, người nộp thuế đề nghị hoàn thuế GTGT đối với trường hợp hoàn xuất khẩu và hoàn dự án đầu tư đáp ứng đúng, đủ điều kiện hoàn thuế GTGT theo quy định của Luật Thuế giá trị gia tăng và Luật Quản lý thuế, đăng ký và được cơ quan Thuế chấp thuận thực hiện giao dịch điện tử theo quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28.7.2015 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Cơ quan Thuế, người nộp thuế tham gia sử dụng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử của cơ quan Thuế phải thực hiện đúng quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 2790/QĐ-BTC ngày 27.12.2016 của Bộ Tài chính.

Tại Tây Ninh, Cục Thuế tỉnh đã lựa chọn 50 doanh nghiệp triển khai hoàn thuế GTGT thí điểm, thời gian thí điểm từ ngày 1.5 đến 31.7. Vừa qua, Cục Thuế đã mời các doanh nghiệp này đến để hướng dẫn, tập huấn dịch vụ hoàn thuế GTGT bằng điện tử để doanh nghiệp biết và thực hiện.

Theo Cục Thuế Tây Ninh, tiêu chí để lựa chọn người nộp thuế (doanh nghiệp) sử dụng dịch vụ hoàn thuế điện tử thí điểm là người nộp thuế có lịch sử chấp hành tốt pháp luật về thuế nói chung và hoàn thuế GTGT nói riêng; người nộp thuế đã thực hiện khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử với cơ quan Thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế; người nộp thuế thường xuyên có hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT thuộc trường hợp xuất khẩu, hoàn dự án đầu tư theo tháng, quý và nhận tiền hoàn trả qua tài khoản ngân hàng thương mại đã đăng ký với cơ quan Thuế.

Cục Thuế cho biết, dịch vụ hoàn thuế điện tử có thể giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc nhận các thông báo, quyết định của cơ quan Thuế; cũng như trong việc gửi đề nghị hoàn thuế, hồ sơ giải trình, tài liệu bổ sung trong quá trình giải quyết hoàn thuế GTGT so với gửi đề nghị hoàn trực tiếp hoặc qua đường bưu chính.

Bên cạnh đó, dịch vụ này còn giảm thiểu việc người nộp thuế phải tiếp xúc trực tiếp với cơ quan chức năng, qua đó giảm tiêu cực trong quá trình giải quyết hoàn thuế GTGT; giúp công khai, minh bạch trong việc giải quyết hoàn thuế GTGT tại cơ quan Thuế.

TRÚC LY

Từ khóa
TRÚC LY