Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Trình diễn mô hình trồng khoai lang bí 

Cập nhật ngày: 07/11/2017 - 08:31

BTNO - Trạm Khuyến Nông huyện Dương Minh Châu vừa triển khai mô hình trồng thí điểm khoai lang bí phục vụ cho ăn tươi và chế biến ở ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi, với diện tích 1ha.

Ông Trần Thanh Lâu - Chủ tịch Hội nông dân xã Truông Mít cho biết, đã phối hợp với Nông trường Cao su Cầu Khởi trồng khoai lang bí. Giống cây này phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương nên vườn khoai lang dự kiến cho năng suất cao.

Mô hình trồng thí điểm khoai lang bí tại ấp Khởi Hà, xã Cầu Khởi.

Sau gần 5 tháng triển khai, đến nay, khoai lang sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất bình quân đạt 3 tấn/1 công, củ khoai lớn đều.

Được biết, giống khoai lang bí dễ trồng, ít sâu bệnh, chống chịu tốt với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng, có thời gian sinh trưởng ngắn, sản xuất được nhiều vụ trong năm. Đặc biệt, lá khoai lang sinh trưởng mạnh, đây là nguồn thức ăn dồi dào để phát triển chăn nuôi.

Sau khi thu hoạch, củ khoai lang sẽ được thương lái thu mua với giá từ 6.000 đồng/kg trở lên, trừ hết chi phí, người trồng thu được khoảng 18 triệu đồng/công. 

Ông Trần Thanh Lâu cho biết thêm, bước đầu mô hình trồng khoai lang bí đã thành công và sẽ được nhân rộng diện tích trồng trong thời gian tới. Hội sẽ phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện hỗ trợ giống khoai lang bí có năng suất cao, chất lượng tốt, chuyển giao kỹ thuật canh tác mới cho người dân áp dụng vào sản xuất.

Thanh Nhi