BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ: thêm hai phụ nữ bị cưỡng hiếp và bị giết

Cập nhật ngày: 01/01/2013 - 03:42

Báo chí Ấn Độ hôm 31.12 đưa tin về hai vụ cưỡng hiếp và sát hại hai phụ nữ từ ngày 30.12, giữa lúc hàng ngàn người dân trên cả nước tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình ở thủ đô New Delhi để phản đối vụ một nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt và bị đánh đập dã man, khiến cô tử vong sau đó.

Hàng ngàn người thắp nến và diễu hành tại thủ đô New Delhi trong lễ tang của nữ sinh viên bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt. Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết, một nữ sinh 16 tuổi bị một thanh niên sát hại tại Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ vì chống cự lại khi tên này tìm cách cưỡng hiếp cô. Theo cảnh sát, cô gái này là nữ sinh lớp 10 của Trường trung học Kandukur, đến làng Dasarlapally, huyện Ranga Reddy, cách thủ phủ Hyderabad của bang Andhra Pradesh 100km vào ngày nghỉ dịp đầu năm mới. Vụ việc xảy ra đêm 30.12, người dân phát hiện thi thể của cô bị treo trên cây xoài. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm U. Naresh, kẻ đã cố cưỡng hiếp cô gái. Hắn khai nhận, khi bị cô gái chống cự, hắn đã đánh đập cô đến chết và treo cô lên cây.

Trước đó, hôm 30.12, một phụ nữ 42 tuổi làm việc tại một lò gạch ở bang Bengal (miền đông Ấn Độ) đã bị sát hại sau khi bị 10 người đàn ông cưỡng hiếp. Các báo cáo địa phương cho biết, chồng nạn nhân cũng bị hành hung và bị thương nặng sau khi bị những kẻ cưỡng hiếp vợ ông ép phải uống axit.

Vụ việc xảy ra ngày 29.12, khi hai vợ chồng nạn nhân - làm việc cho một lò gạch ở Barasat thuộc huyện North 24-Parganas, đang trên đường về nhà. Một trong những kẻ tấn công làm chung lò gạch với vợ chồng nạn nhân đã bị bắt giữ, 8 người khác cũng bị triệu tập để thẩm vấn.

THUÝ TRINH

Theo THX