BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh: Khen thưởng người dân bắt tội phạm

Cập nhật ngày: 21/05/2009 - 12:19

Thượng tá Mai Văn Sữa trao giấy khen cho 3 anh có thành tích bắt tội phạm.

Ngày 19.5.2009, Thượng tá Mai Văn Sữa, Phó phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đã đến trao tặng giấy khen của Ban Giám đốc Công an Tây Ninh cho các anh Thái Hoàng Tuấn, Trương Ngọc Tiền và Tạ Ngọc Tấn ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng.

Vào khoảng 9 giờ ngày 10.5.2009, anh Thái Hoàng Tuấn, 36 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng đang đứng trước cửa nhà nhìn qua tiệm internet Khoa Nguyên phía đối diện, bên quốc lộ 22A, phát hiện một thanh niên dùng tay vặn chìa khoá cổ xe mô tô Air Blade 70M2-0637 đang dựng cặp lề đường trước tiệm nét. Nghi là kẻ trộm, anh Tuấn vội vàng băng nhanh qua đường, bằng một động tác thuần thục, Tuấn bẻ quặt hai tay người thanh niên về phía sau. Người thanh niên nói: “Tôi có làm gì đâu mà ôm tôi?”. Anh Tuấn kéo tên thanh niên vô thẳng tiệm net, hỏi ra mới biết đó là xe của em Phạm Văn Thịnh, 16 tuổi, đang mãi chơi game trong phòng. Anh Tuấn liền gọi điện thoại báo tin cho Công an xã Gia Bình.

Trong khi chờ công an đến, anh Tuấn buộc tên thanh niên ngồi xuống ghế. Hắn ta móc điện thoại gọi cho bạn đến cứu bồ với lời lẽ “thống thiết”: “mày quay lại chở tao, dân ở đây nói tao ăn trộm xe”. Sau đó người thanh niên ung dung gọi mua một gói thuốc hút. Lợi dụng lúc sơ hở, vì có một mình anh Tuấn, tên thanh niên bỏ chạy về hướng Gò Dầu. Anh Tuấn tri hô lên thì có anh Trương Ngọc Tiền, 23 tuổi, ngụ tại địa phương đuổi theo để bắt kẻ trộm. Đuổi theo khoảng 20 mét, anh Tiền bắt kịp tên trộm, hắn chống cự và rút con dao bấm lận sẵn trong người ra đâm anh Tiền gây thương tích vùng mặt và miệng. Cùng lúc này có anh Tạ Ngọc Tấn, 52 tuổi, ngụ cùng địa phương cũng đuổi theo hỗ trợ anh Tuấn và anh Tiền khống chế kẻ trộm, xé áo làm dây để trói tay đối tượng.

Qua làm việc tại cơ quan công an, kẻ trộm khai tên là Đồng Văn Chiến, 35 tuổi, ngụ xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang. Khám xét trong người Chiến, công an thu được một cây “đoản” và một con dao bấm.

Tinh thần dũng cảm, quyết tâm truy đuổi bắt được kẻ trộm xe mô tô của các anh Tuấn, Tiền, Tấn đã được Ban Giám đốc Công an Tây Ninh biểu dương khen thưởng.

V.K.L