Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lực lượng vũ trang tỉnh: Thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” 

Cập nhật ngày: 27/07/2024 - 09:21

BTNO - Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Tây Ninh là chiến trường mà địch tập trung đánh phá vô cùng ác liệt. Hàng vạn người con ưu tú của Tây Ninh đã anh dũng hy sinh hoặc mất đi một phần thân thể của mình cho sự nghiệp cách mạng.

Cán bộ, chiến sĩ chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ.

Chia sẻ và tri ân trước những đóng góp, hy sinh to lớn của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã làm tốt vai trò chăm sóc đối tượng chính sách; tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong 5 năm qua, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị trong LLVT tỉnh tổ chức xét duyệt và đề nghị trợ cấp một lần cho hơn 18.000 trường hợp trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước với tổng số tiền 33 tỷ đồng; vận động hỗ trợ xây mới, sửa chữa 2.440 căn nhà cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 56 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 241.771 đối tượng chính sách, hộ nghèo nhân các ngày lễ, tết trên 154 tỷ đồng; phụng dưỡng và chăm sóc 7 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh xác định công tác tri ân, chăm sóc người có công với cách mạng phải thực hiện bằng cả tấm lòng và trách nhiệm, không chỉ chờ đến khi có điều kiện. 

Bởi số lượng người có công với cách mạng qua những năm đều giảm đi, nhiều người tuổi cao, sức yếu. Do đó, sự quan tâm kịp thời của các cơ quan, đơn vị của LLVT tỉnh càng có ý nghĩa khi người có công còn sống”.

Đưa các anh trở về đất mẹ thân yêu.

Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đơn vị quân đội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. 

Trải qua hơn 23 năm ròng rã, đi rồi về, về lại đi, hết mùa nắng lại đến mùa mưa, cán bộ, chiến sĩ Đội K71, Bộ CHQS tỉnh đã hành trình hàng vạn cây số, đào xới hàng vạn mét khối đất, đá, lội suối, băng rừng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ để đưa họ về với quê hương, gia đình. Từ năm 2001 đến 26.6.2024, đơn vị đã khảo sát, tìm kiếm, quy tập được 3.243 hài cốt liệt sĩ trên các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia.

“Đưa được hài cốt liệt sĩ từ nơi xa xôi, hẻo lánh, rừng sâu trên đất nước bạn về nước rất vất vả nhưng chúng tôi luôn thấy hạnh phúc. Trong cuộc hành trình tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên nước bạn, chúng tôi luôn được chính quyền, nhân dân và quân đội Hoàng gia Campuchia giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Thượng uý Nguyễn Lê Công Minh- Phân đội trưởng Phân đội K71 chia sẻ.

Công ty TNHH MTV 22.12 và Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Việc triển khai, thực hiện tốt các chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” của LLVT tỉnh góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, khơi dậy lòng yêu nước, củng cố nền tảng đại đoàn kết dân tộc và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân.

Huy Thường – Đào Như